Trần Quang Lộc tranh tài cùng Lý Tiểu Long ở Lion Championship 2023

Theo thông báo từ BTC, võ sĩ Trần Quang Lộc sẽ có màn đối đầu với võ sĩ người Trung Quốc - Lý Tiểu Long trong ngày khai mạc Lion Championship 2023 diễn ra vào ngày 1/4/2023.

Tại giải đấu Lion Championship 04, võ sĩ Lý Tiểu Long sẽ tham dự với vai trò khách mời của sự kiện. Không những vậy, võ sĩ người Trung Quốc cũng sẽ có trận đấu chính với nhà vô địch hạng cân 70kg Trần Quang Lộc. Lý Tiểu Long đến từ CLB quyền anh - Quanyonghui ở Hoài An (Giang Tô) với những thành tích MMA nổi bật. Bên cạnh đó, vô địch các giải đấu như giải MAXMUMTHAI hạng 63kg tại Thái Lan năm 2019, chức vô địch giải Zen Martial Arts Events Trung Quốc và quốc tế hạng 68kg năm 2020, vô địch giải ONE Trung Quốc năm 2021, vô địch giải Soviet War Fighting bốn người hạng 63kg năm 2022 cũng đã giúp tên tuổi của võ sĩ Lý Tiểu Long được nhiều người biết đến.

Với màn so tài hấp dẫn, võ sĩ người Trung Quốc đã gửi lời chào đến Việt Nam và mong chờ trận gặp mặt Trần Quang Lộc: "Xin chào Việt Nam, tôi tên là Lý Tiểu Long. Tôi biết Trần Quang Lộc đang là võ sĩ MMA tốt nhất Việt Nam. Hi vọng được đối đầu với bạn trong những ngày tới". Trong khi đó, võ sĩ người Việt Nam tỏ ra bất ngờ khi sẽ đối đầu cùng Lý Tiểu Long tại Lion Championship 2023.

Trận gặp gỡ này chỉ mang tính chất giao hữu chứ không ảnh hưởng đến đai vô địch mà Trần Quang Lộc hướng đến. Võ sĩ thuộc võ đường Liên Phong chia sẻ rằng anh đã nhờ bạn bè bên Trung Quốc tìm hiểu rất kỹ về Lý Tiểu Long trước khi trận đấu được diễn ra.

Sự thành công của Lion Championship 2022 nhận được nhiều chú ý và BTC quyết định mùa giải 2023 sẽ đem đến nhiều khách mời thi đấu cùng các võ sĩ vô địch giải đấu. Điều này đã thu hút sự quan tâm của các võ sĩ có tên tuổi trên toàn thế giới khi có rất nhiều người đã đăng ký tham gia Lion Championship 2023 đến từ các nước khác nhau.

Lion Championship mùa giải 2023 sẽ có tổng cộng 8 sự kiện và mỗi võ sĩ thi đấu tối đa 5 trận. Các võ sĩ mới sẽ được thi đấu ở hạng B và nếu lọt vào Top 10 sẽ có cơ hội được thi đấu tranh đai cùng các võ sĩ chuyên nghiệp khác.