Trọng tài nổi tiếng trần tình về vụ phân biệt chủng tộc với Obi Mikel

Cựu trọng tài Mark Clattenburg đã tiết lộ nhiều sự thật về hai HLV Klopp và Mourinho.

Trong cuốn tự truyện có nhan đề “Whistle Blower” (tạm dịch: Người thổi còi), cựu trọng tài lừng danh Mark Clattenburg đã vén màn bí mật của nhiều câu chuyện liên quan tới giai đoạn ông cầm còi.

Trong đó, khi nói về Jurgen Klopp, trọng tài Clattenburg đã nhấn mạnh: “Đó là HLV xuất sắc và một kẻ thua cuộc tồi tệ”. Ông lần đầu gặp HLV người Đức khi cầm còi trận đấu giữa Dortmund và Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League 2013/14 (Dỏtmund thua 0-3).

Trọng tài Clattenburg gọi HLV Klopp là kẻ thất bại tồi tệ

Sau đó, “ông vua áo đen” này là chụp hình với vợ chồng của Marcelo. Clattenburg nghĩ rằng: “Đó chỉ là bức ảnh riêng tư của vợ chồng cậu ấy nên tôi cho rằng nếu chụp với họ thì không sao cả”. Tuy nhiên, theo lời kể của trọng tài này, HLV Klopp đã tới và buông ra lời mỉa mai: “Ồ, tôi đã hiểu hôm nay chúng tôi bị đánh bại như thế nào?”.

Clattenburg nhận xét: “Tôi không nghĩ đó là lời nói đùa mà giống như mỉa mai hơn”. Tuy nhiên, sau đó, Klopp tiếp tục mỉa mai: “Bạn phải cảm thấy may mắn khi chỉ để thua 0-3”.

Sau đó, vào tháng 1/2017, Clattenburg lại cầm còi trong trận đấu với Liverpool. Theo lời kể của ông, HLV người Đức và Henderson đã vào thẳng phòng thay đồ của trọng tài.

“Ông vua áo đen” mô tả: “Thật kỳ lạ, ông ta đứng đó nhìn chằm chằm vào tôi trong 30 giây. Tôi cũng nhìn lại. Tôi đồ rằng Henderson đang nghĩ: ‘Cái quái gì đang xảy ra vậy?’ Gã Klopp này nghĩ tôi ngu chắc? Tôi không muốn bị ông ta bắt nạt. Sau đó, gã bỏ đi. Mọi thứ thật khó hiểu”.

Trọng tài Clattenburg cũng kể rằng từng bị HLV Mourinho ghé thăm phòng thay đồ của trọng tài để phàn nàn về quyết định trong trận đấu hồi tháng 1/2017. Ông kể thêm: “Ông ta cứ lèm bèn. Tôi bực mình nói: ‘Im đi ông bạn, được chứ?’.

Tôi nhặt chiếc giày của mình và gõ vào bức tường ở bên cạnh ông ấy và hét lên: ‘Hãy ra khỏi đây!’.

Ông ta như bị hóa đá vì sự tức giận của tôi. Tôi đã quá chán với những trò lố bịch như vậy rồi”.

Nói về quyết định rời Premier League để sang Ả rập Xê út làm việc, trọng tài Clattenburg chia sẻ: “Bạn biết không, tôi nghĩ rằng không còn đủ sức đối phó với những kẻ ngu ngốc như vậy”.

HLV Mourinho từng bị trọng tài Clattenburg đuổi khỏi phòng thay đồ

Trong sự nghiệp, trọng tài lừng danh của nước Anh từng bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Obi Mikel vào năm 2012 khi gọi cầu thủ này là con khỉ. Sau đó, ông đã được tuyên vô tội.

Khi nói về sự kiện này, Clattenburg nói: “Tôi đã khóc. Điều đó có thể hủy hoại sự nghiệp của tôi. Tôi bị xem là kẻ có tội cho tới khi bị tuyên là kẻ vô tội. Đó là cách hoạt động ở Anh”.

Tuy nhiên, trong thời khắc đen tối, cựu trọng tài này đã nhận được cuộc gọi từ Sir Alex Ferguson có nội dung: “Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ. Họ không hề nghe ông nói gì với cầu thủ Chelsea đang buộc tội ông. Chúng tôi tin ông và tin vào sự công bằng. Do đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ ông”.

Cuối cùng, Clattenburg vô tội, còn Obi Mikel bị cấm thi đấu 3 trận vì làm loạn trong phòng trọng tài. Bình luận về án phạt này, ông nói: “Ba trận ư? Tôi nghĩ rằng đó là trò đùa. Cậu ấy phải bị cấm trong phần còn lại mùa giải, nếu không muốn nói là lâu hơn”.

 Minh Long
Từ khóa: