Tuchel đòi hỏi nhiều hơn ở Havertz

HLV Thomas Tuchel muốn Kai Havertz có nhiều đóng góp hơn cho Chelsea trong giai đoạn khó khăn.

Sau chuỗi trận bất bại ấn tượng giai đoạn đầu mùa, Chelsea vừa để thua 2 trận liên tiếp trước Man City và Juventus. Với tư cách là nhà đương kim vô địch Champions League, The Blues nhận được rất nhiều kỳ vọng.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận các học trò của ông đang chịu áp lực sau những thành công mà họ đạt được. Nhà cầm quân người Đức cũng bày tỏ mong muốn rằng các học trò sẽ tỏa sáng vào thời điểm đội bóng gặp khó khăn.

HLV Tuchel động viên Kai Havertz.

HLV Tuchel nói về Kai Havertz, người đã ghi bàn quyết định vào lưới Man City trong trận chung kết Champions League mùa trước:

"Bàn thắng đó đã cổ vũ Havertz. Cậu ấy trở lại và thể hiện phẩm chất đó trong buổi tập. Cậu ấy cho thấy một thái độ khác, tập luyện và sử dụng cơ thể nhuần nhuyễn hơn.

Tôi sẽ thẳng thắn rằng tôi mong đợi cậu ấy sẽ thể hiện nhiều hơn.

Tôi cũng cảm thấy Chelsea đang mắc kẹt trong những kỳ vọng quá lớn. Tôi không biết vì sao. Có lẽ đó là do những thành công vừa qua, là kỳ vọng luôn đi kèm với thành công.

Điều rất quan trọng và cần thiết là chúng ta phải gạt bỏ áp lực đó và tập trung vào hiện tại, ngay bây giờ.

Chúng tôi muốn thấy nhiều hơn ở Kai, nhiều hơn những cậu ấy đang thể hiện bây giờ, vì Kai rất tài năng. Không ai tức giận với Kai, nhưng khi thi đấu cho Chelsea, chúng tôi cần những gì tốt nhất của bạn".

Hiện tại, The Blues đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 13 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ đối đầu với Southampton và đây là cơ hội rất tốt để giành lại ngôi đầu bảng, khi hai đối thủ xếp trên là Liverpool và Man City chạm mặt nhau ở vòng 7.

 Phương Chi