Tuyển Pháp chốt nhân sự thay thế Vua phá lưới Bundesliga tại World Cup 2022

Với việc Christopher Nkunku dính chấn thương và không thể tham dự World Cup 2022, HLV Didier Deschamps đã buộc phải có sự thay thế bằng một cái tên khá lạ lẫm.

Ở buổi tập gần nhất của đội tuyển Pháp, Nkunku đã có pha va chạm rất mạnh với tiền vệ Camavinga và buộc phải rời sân tập ngay lập tức. Sau khi được các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng, Liên đoàn bóng đá Pháp đã thông báo tiền đạo của RB Leipzig đã bị bong gân và sẽ không thể tham dự VCK World Cup 2022 cùng Les Bleus.

Đây thực sự là tổn thất lớn đối với đội tuyển Pháp khi Nkunku đang có phong độ rất cao tại Bundesliga với 12 bàn thắng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga mùa giải năm nay. Để thay thế Nkunku, HLV Didier Deschamps cũng đã triệu tập bổ sung tiền đạo đang khoác áo Frankfurt là Randal Kolo Muani.

Việc thiếu vắng Nkunku sẽ ảnh hưởng phần nào tới việc lựa chọn nhân sự của HLV Didier Deschamps tại World Cup sắp tới.

Randal Kolo Muani sinh năm 1998 cũng đang có phong độ rất cao trong màu áo đội bóng nước Đức với 5 bàn và 10 kiến tạo sau 14 trận đấu tại Bundesliga mùa giải năm nay. Tại Champions League, chân sút 23 tuổi cũng đã có 2 bàn thắng sau 6 trận vòng bảng. Randal được đánh giá có nhiều nét tương đồng về mặt lối chơi với Nkunku khi cả hai đều sở hữu nền tảng thể lực dồi dào cùng khả năng di chuyển rộng, có thể thi đấu được nhiều vị trí trên hàng công.

Tại cấp độ đội tuyển, Randal ra mắt đội tuyển Pháp trong đợt giao hữu hồi tháng 9 vừa qua với 2 trận đấu gặp Áo và Đan Mạch với vỏn vẹn 9 phút thi đấu. Tuy nhiên, với việc Nkunku gặp chấn thương và bỏ lỡ World Cup 2022, đây sẽ là cơ hội để cầu thủ thuộc biên chế Frankfurt thể hiện và cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình đội tuyển Pháp tại giải đấu sắp tới.

 Trung Hiếu