Tuyển Trung Quốc mất ngôi sao nhập tịch ở trận gặp Việt Nam

Tiền đạo nhập tịch Fernando đã bỏ về Brazil và không tới tập trung cùng đội tuyển Trung Quốc.

Bộ ba cầu thủ Alan, Fernando và Luo Guofu đã di chuyển từ Brazil tới Nhật Bản trong những ngày qua. Mặc dù vậy, họ gặp sự cố khi chuyến bay quá cảnh ở Hà Lan lâu hơn dự kiến. Điều đó khiến cho những cầu thủ này nằm vạ vật ở sân bay nửa ngày, mà không được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc lo liệu.

Luo Guofu đã vô cùng tức giận và viết những dòng chỉ trích những người đứng đầu bóng đá Trung Quốc lên mạng. Trong khi đó, Fernando vì quá tức giận đã bỏ về Brazil.

Fernando nằm vạ vật ở sân bay

Lý giải cho điều này, người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã khẳng định Fernando bỏ về quê vì việc gia đình, khi người thân của anh có sức khỏe không tốt.

Mặc dù vậy, nhiều quan điểm từ người hâm mộ vẫn phản đối cách hành xử của Fernando. Thậm chí, cầu thủ này có nguy cơ không được triệu tập lên đội tuyển Trung Quốc trong tương lai.

Trong khi đó, Luo Guofu đã tới Nhật Bản hội quân cùng toàn đội. Cầu thủ này đã lên tiếng xin lỗi vì những phát ngôn không chuẩn mực của mình.

Vào ngày 27/1 tới, Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản. Tới ngày 1/2, họ sẽ có chuyến làm khách tới sân Mỹ Đình gặp Việt Nam.

 Minh Long