U23 Việt Nam thắng nhàn U20 Hàn Quốc trong ngày lộ diện đội hình chính

Kết quả: U23 Việt Nam 1-0 U20 Hàn Quốc

Bàn thắng: 

U23 Việt Nam: Văn Tùng (45’)

So với trận đấu cách đây 3 ngày, HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 3 cầu thủ trên 23 tuổi được đăng ký tại SEA Games 31 gồm Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Bên cạnh đó, một vài gương mặt kinh nghiệm cũng xuất hiện như Bùi Hoàng Việt Anh hay Nguyễn Thanh Bình.

Đây được coi là bộ khung mạnh nhất của U23 Việt Nam trước thềm Đại hội Đông Nam Á trên sân nhà. Với những cái tên đã góp mặt ở ĐTQG, đội bóng của HLV Park Hang Seo có được thế trận tốt ngay từ đầu trước U20 Hàn Quốc. Trong 30 phút đầu, Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể ghi bàn. 

Về mặt con người, đã có sự khác biệt nhất định với trường hợp của 3 cầu thủ quá tuổi. Hùng Dũng cùng Hoàng Đức tạo ra khác biệt ở tuyến giữa với những pha chìa bài hợp lý. Còn Tiến Linh chơi mờ nhạt so với đàn em Văn Tùng.

Chính người đá cặp cùng Tiến Linh đã tạo nên sự khác biệt về tỉ số trước khi hiệp 1 khép lại. Văn Đô chồng biên một chạm cho Hoàng Anh băng xuống biên phải. Cầu thủ đang chơi cho Bình Định tạt vào để Văn Tùng vô-lê một chạm về góc gần không cho thủ môn Hàn Quốc cơ hội cản phá. Cũng cần biết rằng, đây là tình huống hệ thống phòng ngự của U20 Hàn Quốc đã mắc sai lầm.

Sang đến hiệp 2, HLV Park Hang Seo tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ được đăng ký. Đến phút 64, cả 3 cầu thủ quá tuổi đã được thay ra. Đồng thời, thủ thành Quan Văn Chuẩn và tiền vệ Nguyễn Trọng Long không được sử dụng ở trận trước cũng đã góp mặt.

Hàng công của U23 Việt Nam là điểm sáng trong trận đấu này. Tuy nhiên vấn đề chính của các học trò HLV Park là khả năng biến cơ hội thành bàn thắng. Lần lượt những Thanh Minh, Xuân Tú hay Bảo Toàn tung ra pha dứt điểm nhưng không chính xác.

Dù vậy, khi thi đấu với đội hình mới, U23 Việt Nam đã có 15 phút cuối trận vận hành không thật sự trơn tru. Khá thiếu sự kết nối giữa tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự, dẫn đến việc U20 Hàn Quốc có nhiều cơ hội đe dọa khung thành của Quan Văn Chuẩn. Tuy thế thì kết quả chung cuộc 1-0 vẫn được giữ đến hết giờ.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi bước vào hành trình bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 31. HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra quyết định về danh sách chính thức sau đây vài ngày. Và đúng 2 tuần sau đây, U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại Đại hội thể thao Đông Nam Á trước Indonesia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Việt Nam: Văn Toản (Văn Chuẩn 75’); Văn Đô, Việt Anh (Quang Nho 64’), Thanh Bình (Tiến Long 75’), Tuấn Tài (Thanh Minh 46'), Văn Xuân (Xuân Tú 75’); Hùng Dũng (Công Đến 64’), Hoàng Anh (Trọng Long 46'), Hoàng Đức (Đức Việt 64’); Tiến Linh (Bảo Toàn 64’), Văn Tùng (Mạnh Dũng 46').

U20 Hàn Quốc: Hyun-ho; Hyun-bin, Seung-won, Young-jun, Young-kwang, Do-yun, Seo-joon, Seung-wan, Seung-ho, Kyu-won, Hyun-ho, Gyu-baek.