VFF bác đơn khiếu nại của Hải Phòng sau sự cố CĐV "phun mưa" vào mặt trọng tài

Sau khi xem xét lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn không thay đổi quyết định của mình đối với án phạt dành cho đội chủ sân Lạch Tray.

Trong trận đấu diễn ra giữa Hải Phòng và Topenland Bình Định tại vòng 8 V.League 2022 cách đây không lâu, một CĐV của đội chủ nhà đã có hành vi “tấn công” trọng tài. Theo đó, người này đã có những lời lẽ khiếm nhã đi kèm với đó là việc bóp gáy và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Sau sự việc đáng tiếc xảy ra nói trên, Ban kỷ luật của VFF đã tiến hành họp và quyết định phạt CLB Hải Phòng 70 triệu đồng và buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả, do vi phạm công tác tổ chức, để CĐV đội bóng xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa với trọng tài gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với V.League 2022 và bóng đá Việt Nam.

Do không đồng tình với quyết định này, Hải Phòng đã quyết định gửi đơn lên VFF đề nghị xem xét lại. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu có buổi làm việc trực tiếp với Ban Giải quyết khiếu nại vào ngày 2/8 để giải trình về sự việc.

Án phạt dành cho Hải Phòng sau sự việc CĐV "phun mưa" vào trọng tài vẫn sẽ giữ nguyên

Tuy nhiên, mới đây VFF đã bác đơn khiếu nại của Hải Phòng và án phạt dành cho họ vẫn sẽ giữ nguyên.

“Ngày 21/7/2022, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ban hành quyết định phạt CLB bóng đá Hải Phòng 70 triệu đồng và buộc thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả. Ban giải quyết khiếu nại nhận thấy quyết định của Ban Kỷ luật là phù hợp, khách quan, có căn cứ, đúng Quy định về kỷ luật.

Căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại; Biên bản cuộc họp của Ban giải quyết khiếu nại ngày 28/7/2022 và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại quyết định:

Giữ nguyên quyết định của Ban Kỷ luật đối với CLB bóng đá Hải Phòng”, thông báo của VFF về việc giải quyết đơn khiếu nại của đội chủ sân Lạch Tray.

Không chỉ tạo ra sự việc đáng tiếc ở vòng 8, CĐV Hải Phòng còn náo loạn tại sân Vinh trong chuyến làm khách của đội nhà trước Sông Lam Nghệ An khi đốt pháo sáng gây mất an ninh. Do đó, CLB của thành phố hoa phượng đỏ đã bị phạt 15 triệu đồng.

 Tuấn Anh
Từ khóa: