Xavi: 'Barca bắt đầu lại từ con số 0'

Xavi chấp nhận thực tế phũ phàng khi Barca phải đá Europa League và cho rằng CLB phải bắt đầu lại từ con số 0.

Trận thua 0-3 trước Bayern Munich khiến Barca dừng bước ở Champions League. Kết thúc vòng bảng, Barca chỉ ghi được 2 bàn sau 6 trận, không thể ghi bàn nào trước hai đối thủ Bayern và Benfica ở cả hai lượt thi đấu.

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2001/02, Barca bị loại ngay từ vòng bảng. Đội chủ sân Camp Nou sẽ xuống đá ở Europa League vào năm 2022. Lần gần nhất đội bóng xứ Catalonia đá Europa League đã từ 17 năm trước, khi giải đấu vẫn còn tên cũ là UEFA Cup.

Barca sẽ thi đấu ở Europa League sau năm mới.

HLV Xavi chấp nhận thực tế này và thừa nhận Barca không xứng đáng lọt vào vòng 16 đội.

"Hôm nay, Bayern đã chơi tốt hơn chúng tôi, họ vượt trội hơn hẳn.

Chúng tôi đã cố gắng; chúng tôi đã dâng cao, cố gắng lấy bóng từ họ nhưng giờ cả đội phải chấp nhận thực tế phũ phàng này.

Hôm nay là ngày chúng tôi sẽ bắt đầu một chương mới và phải nỗ lực nhiều hơn. Đội bóng coi đây là bước ngoặt để thay đổi. Thực tế của Barca là một đội chơi ở Europa League. Chúng tôi sẽ đối mặt với nó và sẽ cống hiến mọi thứ để đưa Barca trở lại nơi chúng tôi thuộc về, và đó không phải Europa League.

Tôi khó chịu khi phải đối mặt với thực tế này, tôi tức giận. Barca không xứng đáng với điều này. Hoàn cảnh đã đẩy chúng tôi vào tình cảnh hiện tại. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả này, tôi đã nghĩ chúng tôi có thể vượt qua vòng bảng nhưng không phải.

Ở Europa League, chúng tôi phải thắng mọi trận đấu và giành danh hiệu".

Việc Barca bị loại khỏi Champions League là một điều đáng tiếc, nhưng không bất ngờ khi phong độ của họ ở La Liga cũng rất kém cỏi. Barca vẫn đang xếp thứ 7 và đang kém đội đầu bảng Real Madrid tới 16 điểm. Thậm chí cuộc đua top 4 vào lúc này cũng là vô cùng khó khăn và đội bóng sẽ phải đối mặt với một thực tế mới, một hậu quả tất yếu sau những sai lầm trong quá khứ.

 Phương Chi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC