Xavi 'trảm' 2 trợ lý ở Barca

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, Xavi vừa sa thải 2 trợ lý HLV ở Barcelona.

Vào hôm qua, Xavi đã chính thức ra mắt những người hâm mộ ở Barcelona tại sân Camp Nou. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, anh đã đưa ra quyết định khắc nghiệt khi sa thải hai trợ lý HLV ở CLB.

Đó là Juanjo Brau (HLV thể lực) và Albert Roca (người phụ trách vấn đề thể chất). Có thông tin cho rằng Xavi đưa ra quyết định phũ phàng là vì không hài lòng với tình trạng chấn thương báo động tại CLB.

Juanjo Brau là một trong hai gương mặt bị Xavi sa thải

Cựu danh thủ của Barcelona cho rằng vấn đề chấn thương liên miên ở CLB đã tồn tại từ mùa giải trước nhưng không có cách khắc phục.

Hiện tại, CLB xứ Catalonia đang có khá nhiều ca chấn thương cơ bắp của Pedri, Ousmane Dembele, Sergi Roberto, Nico Gonzalez, Gerard Pique, Eric Garcia và Ansu Fati. Đặc biệt, Dembele dính chấn thương liên miên.

Ngoài ra, họ cũng thiếu vắng hàng loạt gương mặt khác như Neto, Sergio Aguero, Martin Braithwaite và Sergino Dest vì những vấn đề khác nhau.

Dự kiến, tân HLV của Barca sẽ đưa hai nhân vật là Jaume Munill và Ricard Pruna trở lại CLB để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng chấn thương.

Xavi không hài lòng vì tình trạng chấn thương liên miên ở Barca

Xavi đã thảo luận vấn đề này với Giám đốc thể thao Mateu Alemany. Ông cho rằng sự thay đổi nên bắt đầu từ việc thay đổi đội ngũ phụ trách vấn đề thể chất của đội bóng. Chỉ khi có lực lượng khỏe mạnh, Los Blaugrana mới đi đúng hướng.

Ricard Pruna đã làm việc ở Barcelona trong 25 năm trước khi rời khỏi CLB vào tháng 9/2020. Hiện tại, ông đang làm việc ở Dubai.

 Minh Long