Ả Rập Xê Út nhiều khả năng đăng cai World Cup 2034

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã công bố nước chủ nhà sẽ đăng cai World Cup 2034, đó là cái tên đã được dự báo trước: Ả Rập Xê Út.

Ông Gianni Infantino, chủ tịch của FIFA mới đây đã công bố trên Instagram về chủ nhà của 2 kì World Cup 2030 và 2034. Theo đó, World Cup 2030 như đã biết là một giải đấu đặc biệt. Nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2023 sẽ tổ chức 3 trận đấu mở màn tại Uruguay, Paraguay và Argentina, sau đó sẽ chuyển sang Maroc, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Nghĩa là, giải đấu đặc biệt trên sẽ có 6 quốc gia đồng đăng cai.

Còn quốc gia được lựa chọn để đăng cai kỳ World Cup sau đó vào năm 2034 cũng không phải là một cái tên gây bất ngờ, đó là Ả Rập Xê Út. Đây cũng sẽ là lần thứ 3 vòng chung kết World Cup được tổ chức tại châu Á.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã công bố nước chủ nhà sẽ đăng cai World Cup 2034, đó là cái tên đã được dự báo trước: Ả Rập Xê Út.

"Hội đồng FIFA, nơi có đại diện của tất cả sáu liên đoàn, sau cuộc đối thoại mang tính xây dựng và tham vấn rộng rãi đã thông qua phê duyệt quá trình đấu thầu. Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia vào cuộc trao đổi tích cực này", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đề cập trong bài thông báo.

Ả Rập Xê Út giành quyền đăng cai World Cup 2034 khi không có đối thủ nào trong cuộc chạy đua. Công việc còn lại của FIFA chỉ là khảo sát khả năng tổ chức World Cup của quốc gia này.

Trước đó, một số quốc gia châu Á khác trong đó có Indonesia bày tỏ ý định tham gia cuộc đua World Cup 2034 theo hình thức đồng tổ chức. Tuy nhiên cuối cùng các quốc gia này đều từ bỏ, do đó Ả Rập Xê Út trở thành nước duy nhất có mặt trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

"So với các môn thể thao khác, bóng đá gắn kết thế giới theo một cách rất khác biệt. World Cup là nơi lý tưởng để thể hiện thông điệp hòa nhập, đoàn kết. Trong một thế giới ngày càng chia rẽ và hung hãn, bóng đá lại chứng minh được sự gắn kết và ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ tạo ra sức mạnh cho những điều tốt đẹp", chủ tịch FIFA khép lại bài viết với một thông điệp.

World Cup 2026 được ba quốc gia Mỹ, Mexico và Canada đồng tổ chức, cũng kể từ giải đấu sắp tới, số đội tham dự sẽ tăng tử 32 lên 48 đội tuyển.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: