Ai đánh bại Messi ở giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất của MLS?

Ngay khi vừa cập bến Inter Miami, Lionel Messi đã khiến bộ mặt của đội bóng đang thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) thay đổi, thậm chí anh còn giúp đội bóng có chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. Dù vậy, nhà vô địch thế giới lại không được bầu là Tân binh xuất sắc nhất năm 2023 của MLS.

Gia nhập Miami vào tháng 7, Messi ngay lập tức tạo ra sự khác biệt cho CLB này. Siêu sao Argentina đã ghi 10 bàn sau 7 trận, không ít lần giúp đội bóng của mình thoát hiểm để rồi sau đó lên ngôi vô địch Leagues Cup, cũng là danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB. Bên cạnh đó, Messi cũng đã góp mặt trong chiến thắng của Inter Miami ở bán kết US Open Cup.

Tuy nhiên đến chung kết giải đấu này, chân sút sinh năm 1987 lại phải ngồi ngoài vì chấn thương và đội bóng của anh đã thua 1-2 trước Houston Dynamo. Tổng cộng, nhà vô địch World Cup người Argentina đã ra sân 14 lần cho Inter Miami và ghi được 11 bàn.

Ngay khi vừa cập bến Inter Miami, Lionel Messi đã khiến bộ mặt của đội bóng đang thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS) thay đổi.

Tuy nhiên, đà thăng hoa của Messi bị gián đoạn bởi chấn thương. Trong giai đoạn quan trọng mà Inter Miami hướng đến một suất vào chơi vòng play-off MLS, Messi hầu như phải ngồi ngoài. Anh chỉ có 4 lần ra sân trong đội hình xuất phát, ghi vỏn vẹn một bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Thiếu vắng Messi khiến Miami hụt hơi và không đủ khả năng cạnh tranh vào vòng play-off MLS. Đây cũng chính là lý do khiến siêu sao 36 tuổi không được bầu là Tân binh xuất sắc nhất năm 2023 của MLS, dù mới đây anh đã chiến thắng danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Người đã vượt qua Messi trong cuộc bầu chọn Tân binh xuất sắc nhất năm 2023 của MLS là tiền đạo Giorgos Giakoumakis, người đang khoác áo Atlanta United. Tuyển thủ Hy Lạp rời Celtic của Scotland để gia nhập Atlanta từ tháng 2. Đến nay, chân sút 28 tuổi này đã ra sân 27 trận cho đội bóng mới, anh ghi 17 bàn và 3 đường kiến tạo. Số phiếu bầu cho Giakoumakis lên đến 45,8%, áp đảo hoàn toàn người về nhì là Messi (27,3% số phiếu). Giải thưởng này dành để vinh danh người có ảnh hưởng nhất năm đầu tiên tại MLS, được bầu chọn bởi các cầu thủ, nhân viên kỹ thuật và giới truyền thông.

Giakoumakis cũng trở thành cầu thủ Atlanta thứ 2 liên tiếp và thứ 3 từ trước đến nay được vinh danh ở giải thưởng này, trước đó là Thiago Almada (2022) và Miguel Almiron (2017).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân