Báo Indonesia chê thủ môn Quan Văn Chuẩn của U22 Việt Nam

Bên cạnh những lời khen dành cho đội nhà, truyền thông Indonesia cũng chỉ ra những điểm yếu của U22 Việt Nam giúp đội bóng xứ Vạn đảo giành thắng lợi.

Trận bán kết SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam diễn ra với một kịch bản ít ai ngờ tới. Đội bóng xứ Vạn đảo phải nhận 1 thẻ đỏ ở phút 60, sau đó bị U22 Việt Nam gỡ hòa 2-2 nhưng vẫn ghi được bàn thắng ở phút bù giờ giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Chiến thắng giúp U22 Indonesia lọt vào trận chung kết và đứng trước cơ hội giành HCV bóng đá nam SEA Games sau hơn 30 năm. Truyền thông xứ Vạn đảo không ngớt lời khen ngợi đội nhà sau màn thể hiện ở trận bán kết.

Tờ Bola giật tít: “Kiên nhẫn là chìa khóa giúp U22 Indonesia đánh bại U22 Việt Nam”.

Trong bài viết trích dẫn lại lời thủ môn Ernando Ari sau trận: “Thật may mắn vì chúng tôi có những cầu thủ kinh nghiệm đang thi đấu cho ĐTQG. Sau khi phải chơi thiếu người, chúng tôi đã cố gắng phòng thủ và tuân theo chỉ đạo của HLV trưởng. Quả nhiên đối thủ đã lộ ra điểm yếu khi quá mải mê tấn công."

Bên cạnh đó, Bola cũng dành sự nể phục cho tài năng của HLV Indra Sjafri: “Đây là lần thứ hai HLV Sjafri đưa chúng ta đến trận tranh HCV SEA Games. Ông ấy thực sự rất giỏi nhìn người. Điều đó đã được chứng minh từ lứa cầu thủ của Evan Dimas. Còn Taufany, cầu thủ ghi bàn kết liễu U22 Việt Nam cũng mới chỉ có 8 lần ra sân ở giải VĐQG Indonesia mùa trước”.

Tờ CNN Indonesia cho rằng thủ môn U22 Việt Nam chơi tệ là nguyên nhân khiến U22 Việt Nam nhận 2 bàn thua.

Trong khi đó, tờ CNN Indonesia chỉ ra điểm yếu của U22 Việt Nam giúp đội bóng xứ vạn đảo khai thác: "Thủ môn U22 Việt Nam chơi tệ giúp U22 Indonesia vào chung kết".

Bài viết nhận định: "Trong 3 bàn thắng mà U22 Indonesia ghi được, thủ môn Quan Văn Chuẩn ghi dấu ấn đến 2 bàn. Những pha bóng tệ, chọn sai vị trí của Quan Văn Chuẩn khiến đội bóng của anh thất bại trước U22 Indonesia".

Tờ Suara thì dẫn lại lời phát biểu đầy tự hào của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir. Tỷ phú này chia sẻ: "Tôi luôn nói rằng bóng đá Indonesia đi tới ngày hôm nay là nhờ sự can đảm. Dù phải chơi ít người, chúng ta vẫn chiến đấu hết mình để giành chiến thắng thuyết phục. Đó là bản lĩnh của bóng đá Indonesia".

Tờ Bola tiếp tục có bài viết với tiêu đề: "Sau chiến tích thần kỳ, HLV Indra Sjafri sẽ giúp Indonesia làm nên lịch sử?". Tờ báo này viết: "U22 Indonesia đã trải qua một trận bán kết nhọc nhằn, nhưng nhờ vậy mà đội bóng chứng tỏ được bản lĩnh tuyệt vời."

U22 Indonesia sẽ đụng độ với U22 Thái Lan trong trận tranh HCV SEA Games 32 vào lúc 19h30 ngày 16/5 .