Báo Trung Quốc kêu gọi đội nhà bổ nhiệm gấp HLV Park Hang Seo

Truyền thông Trung Quốc kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này cần mời gấp HLV Park Hang Seo về để giúp đội U23 hiện thực hóa tham vọng dự Olympic 2024.

Thời gian vừa qua, báo giới khu vực Đông Nam Á như "phát sốt" về HLV Park Hang Seo khi nhiều đội bóng mạnh trong khu vực bao gồm Thái Lan, Indonesia hay Singapore đều ngỏ ý muốn mời nhà cầm quân người Hàn Quốc về dẫn dắt. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng ông Park đã rất gần với một trong số các đội nói trên. Bởi vậy nên truyền thông Trung Quốc lo sợ đội nhà sẽ lỡ hẹn với HLV người Hàn.

Tờ Sohu của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhằm kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này hãy mời ngay HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội U23 Trung Quốc để hiện thực hóa mục tiêu tham dự Olympic vào năm sau.

Tờ báo này viết: "Khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo được hưởng mức lương lên đến 600.000 USD/năm. Nhiều đội bóng ở Đông Nam Á sẽ gặp khó khăn trong việc trả lương cho HLV người Hàn Quốc, nhưng Trung Quốc đủ khả năng. Lúc này, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Trung Quốc cũng đang muốn đội U23 được dẫn bắt bởi HLV Park.

Truyền thông Trung Quốc kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này cần mời gấp HLV Park Hang Seo về để giúp đội U23 hiện thực hóa tham vọng dự Olympic 2024.

Giành vé dự Olympic 2024 là một trong những mục tiêu trọng điểm của bóng đá Trung Quốc. Chính vì thế nên đội U23 Trung Quốc được tạo điều kiện tập huấn rất nhiều, song vẫn đang thua nhiều hơn thắng.

Bởi vậy nên khả năng cầm quân của HLV Cheng Yaodong ở đội U23 Trung Quốc đang bị đặt dấu hỏi lớn. Nhiều người hâm mộ không lạc quan về khả năng đội nhà có thể giành vé dự Olympic Paris vào năm sau.

Trong khi đó, nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có thể mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt đội U23 thì sẽ đem tới nhiều lợi ích không nhỏ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ có tài năng mà còn am hiểu bóng đá châu Á.

Không những vậy, nếu Trung Quốc có chữ ký của HLV Park cũng đồng nghĩa chúng ta sẽ có thể tránh đối đầu với HLV này nếu ông nhận lời dẫn dắt Singapore hay Thái Lan. Nên nhớ các đội bóng trên là đối thủ của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2026".

Về phía HLV Park Hang Seo, ông cho biết vẫn chưa vội quyết định về tương lai. Nhà cầm quân người Hàn mới đây đã trả lời tờ Osen: "Đại diện của tôi cũng đang liên hệ với một số đội, tuy nhiên lúc này còn quá sớm để nói trước điều gì. Tôi cũng chưa vội quyết định, bởi cần phải có những điều kiện phù hợp để đi đến kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên tôi có thể trả lời với các bạn rằng tôi sẽ không trở lại Hàn Quốc. Lúc này tôi đang tập trung cho việc đào tạo trẻ tại Việt Nam và sẽ thử sức ở một quốc gia nào đó nếu có cơ hội".

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân