Becamex Bình Dương "phản pháo" cầu thủ tố CLB chèn ép, gửi đơn khiếu nại lên VFF

Sau khi trung vệ Đào Tấn Lộc lên tiếng về việc mình bị Becamex Bình Dương đối xử bất công thì mới đây, đội bóng đất Thủ cũng đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Tới tối 15/11, trung vệ thuộc biên chế Becamex Bình Dương là Đào Tấn Lộc đã đăng đàn "tố" đội bóng chủ quản chèn ép và đưa ra án kỷ luật vô lý đối với mình khi bản thân đang đi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trên trang Facabook cá nhân, trung vệ sinh năm 1998 cho biết:

"Đầu năm 2022, mình nhận được Lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau khi mình thực hiện nghĩa vụ quân sự theo diện dự bị một thời gian ngắn, mình trở về đội trình diện và tiếp tục thực hiện hợp đồng. Nhưng, ngay sau đó, mình bị xử lý kỉ luật trừ 80% lương và chuyển xuống đội trẻ cùng U13 với lý do tự ý nghỉ việc".

Phải tới trước vòng đấu cuối cùng của mùa giải, sau khi không thể kìm nén thêm thì Tấn Lộc mới đăng đàn về vụ việc với đội bóng chủ quản.

Cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Becamex Bình Dương còn cho biết gì đã giải thích rất nhiều lần gửi văn bản mong muốn CLB xem xét lại án kỷ luật nhưng đều bị dội bóng ngó lơ. Điều đó khiến Tấn Lộc buộc phải gửi công văn lên VFF để nhờ sự giúp đỡ. Thế nhưng, theo như trung vệ sinh năm 1998 chia sẻ, anh đã "nhận được rất nhiều lời đe dọa, đại loại như "sẽ nhờ người ém đơn của em 2-3 năm để em theo đuổi mà không đá bóng được".

Tới ngày 02/11, VFF đã gửi văn bản tới CLB Becamex Bình Dương yêu cầu đội bóng phải hủy bỏ án kỷ luật và thanh toán đủ tiền lương từ tháng 04/2022 theo hợp đồng lao động cùng khoản tiễn lãi của số tiền lương trả thiếu theo lãi suất ngân hàng.

Toàn bộ phát ngôn của Becamex Bình Dương sau khi Đào Tấn Lộc "tố" đội bóng.

Tuy nhiên, ngay buổi trưa 16/11, đội bóng đất Thủ cũng đã đăng đàn "phản pháo" những thông tin mà Tấn Lộc đăng tải. Trên trang Facebook chính thức của mình, đội bóng đất Thủ cho biết Tấn Lộc đã nhiều lần rời khởi đội bóng mà không được sự cho phép của ban huấn luyện. Không những vậy, họ cũng cho biết Tấn Lộc mới chỉ trình giấy khám sức khỏe lên đội chứ không đi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều đó buộc lãnh đạo đội bóng phải đưa ra án kỷ luật nội bộ như đưa Tấn Lộc xuống tập cùng đội trẻ và cắt giảm lương theo đúng quy định trong hợp đồng.

Bên cạnh đó, Becamex Bình Dương cũng cho rằng quyết định mà VFF đưa ra là không chính xác, làm sai lệch vụ việc và ảnh hưởng tới uy tín cũng như danh dự của đội bóng. Lãnh đạo đội bóng đã gửi đơn khiếu nại lên Ban khiếu nại kỷ luật của Liên đoàn để xem xét và xử lý. Cũng theo đội bóng, hiện tại Tấn Lộc đã tự ý bỏ về nhà mà không thông báo cho Ban huấn luyện. Câu lạc bộ đã nhiều lần liên hệ vẫn không gặp được Tấn Lộc.