Bellingham làm điều chưa từng có ở giải Cậu bé vàng

Tiền vệ Jude Bellingham trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid được vinh danh ở giải Cậu bé vàng. Không những thế, anh còn đi vào lịch sử giải thưởng này khi sở hữu số phiếu bầu áp đảo.

Đêm qua, tiền vệ trẻ Jude Bellingham thuộc biên chế CLB Real Madrid đã được vinh danh tại lễ trao giải Cậu bé vàng 2023.

Đây là một giải thưởng được tổ chức thường niên bởi tờ Tuttosport (Italia), nhằm vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi ở châu Âu thi đấu xuất sắc nhất (tính trong một năm dương lịch). Các cầu thủ sẽ được bầu chọn bởi những nhà báo thể thao uy tín ở lục địa già.

Đáng chú ý, Jude Bellingham đã chiến thắng một cách gần như tuyệt đối ở cuộc bầu chọn năm nay. Trong tổng số 500 phiếu bầu, sao trẻ của Real nhận được đến 485 phiếu (chiếm tỷ lệ 97%). Anh cũng đi vào lịch sử của giải Cậu bé vàng khi trở thành người có tỷ lệ bầu chọn cao nhất.

Ngoài ra, Jude Bellingham còn đem đến niềm tự hào lớn cho CLB chủ quản Real Madrid. Bởi trong lịch sử "Kền kền trắng", đây mới là lần đầu tiên họ có một cầu thủ giành giải thưởng cao quý này.

Tiền vệ Jude Bellingham trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid được vinh danh ở giải Cậu bé vàng. Không những thế, anh còn đi vào lịch sử giải thưởng này khi sở hữu số phiếu bầu áp đảo.

Bellingham cũng trở thành cầu thủ người Anh thứ hai giành được danh hiệu trên. Trước đó là trường hợp của Raheem Sterling được vinh danh vào năm 2014.

Ở cuộc đua Cậu bé vàng năm nay, ngôi sao trẻ sinh năm 2003 đã vượt qua rất nhiều cái tên sáng giá như Alejandro Balde (Barcelona), Jamal Musiala (Bayern Munich) hay cả người đồng đội Arda Guler ở Real Madrid…

Jude Bellingham tỏ ra rất vui mừng khi nhận giải thưởng: "Giành chiến thắng giải thưởng Cậu bé vàng là một trong những điều tự hào nhất đối với tôi. Thể hiện một tinh thần trách nhiệm ngay từ khi còn trẻ chính là bí quyết giúp tôi tiến bộ từng ngày. Mục tiêu của tôi là tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho Real Madrid".

Jude Bellingham đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng trong màu áo Real Madrid. Cầu thủ người Anh đã có 15 bàn và 4 kiến tạo sau 17 trận ra sân cho Los Blancos. Trong đó có 2 bàn thắng ở trận Siêu kinh điển giúp Real ngược dòng thắng Barca 2-1. Dù gia nhập Real Madrid chưa lâu nhưng hiện cầu thủ này đã trở thành trụ cột trong đội bóng của HLV Ancelotti.

Trước khi được vinh danh ở giải Cậu bé vàng, Bellingham cũng được trao danh hiệu Tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 tổ chức hồi tháng 10 vừa qua. Trước khi sang Tây Ban Nha chơi bóng, cầu thủ sinh năm 2003 cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2022/23.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân