Bốc thăm Euro 2024: Bảng "siêu tử thần" có thể xuất hiện

Vào lúc 0h ngày 3/12, lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024 sẽ được tiến hành và rất có thể sẽ xuất hiện bảng "siêu tử thần" khi một số đội mạnh nằm trong nhóm hạt giống ba, bốn.

UEFA sẽ tiến hành lễ bốc thăm Euro 2024 tại nhà hát Elbphilharmonie (Hamburg, Đức) vào 00h00 ngày 3/12 (giờ Việt Nam). Như thường lệ, giải đấu sẽ có 24 đội tham dự, được chia đều vào 6 bảng.

Cho đến thời điểm này đã có 21 đội chính thức vượt qua vòng loại để giành vé tham dự giải đấu, trong đố gồm chủ nhà Đức cùng với 20 đội nhất, nhì bảng của 10 bảng đấu. Riêng 3 suất còn lại sẽ được xác định từ giải UEFA Nations League.

Đáng chú ý, UEFA không sử dụng thứ hạng của các đội trên BXH FIFA hay thành tích ở kỳ Euro trước để phân hạt giống. Thay vào đó, cơ quan này chia hạt giống bằng quy tắc khá lạ lùng, đó là dựa vào thành tích ở vòng loại.

Với quy tắc này, nhà đương kim vô địch Euro 2020 Italy rơi xuống tận nhóm số 4 do thi đấu vòng loại không tốt. Bên cạnh đó, Croatia và Hà Lan cũng chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, trong khi một đội khá yếu như Albania lại nằm ở nhóm 2.

Vào lúc 0h ngày 3/12, lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2024 sẽ được tiến hành và rất có thể sẽ xuất hiện bảng "siêu tử thần" khi một số đội mạnh nằm trong nhóm hạt giống ba, bốn.

Dưới đây là danh sách 4 nhóm hạt giống ở Euro 2024:

Nhóm 1: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ, Anh

Nhóm 2: Hungary, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch, Albania, Áo

Nhóm 3: Hà Lan, Croatia, Scotland, Slovenia, Slovakia, CH Séc.

Nhóm 4: Italy, Thụy Sĩ, Serbia cùng 3 suất ở UEFA Nations League.

Chính vì cách phân nhóm trên nên Euro 2024 rất dễ xuất hiện bảng đấu "siêu tử thần", ví dụ như khi Anh, Đan Mạch, Hà Lan, Italy nằm chung một bảng. Ngoài ra, một số đội như Croatia dù xếp nhóm 3 hay Thụy Sĩ, Serbia thậm chí chỉ nằm ở nhóm 4 nhưng cũng đều là những đối thủ đáng gờm và sẵn sàng thách thức các đội nhóm 1, 2 ngay từ vòng bảng.

Sau khi tiến hành bốc thăm và xác định được đủ 24 đội tham dự, vòng chung kết Euro 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14/6 đến 14/7/2024. Chủ nhà Đức sẽ tổ chức giải đấu này ở 10 thành phố gồm Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Hamburg, Frankfurt, Gelsenkirchen, Dusseldorf, Cologne và Leipzig.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: