Bóng đá Thái Lan rơi vào khủng hoảng chưa từng có

Nhiều CLB ở các giải hạng dưới Thái Lan có nguy cơ giải thể vì nợ lương cũng như thiếu kinh phí hoạt động.

Bóng đá Thái Lan đang rơi vào cuộc khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử. Theo đó, từ chỗ nhận 1,05 tỷ baht (700 tỷ đồng/mùa) tiền bản quyền truyền hình, hiện tại họ chỉ được mời chào với mức giá... 50 triệu baht.

Về phía nhà đài, họ cho biết lượng khán giả xem các giải đấu trong nước của Thái Lan đã giảm rất nhiều trong những năm gần đây nên bắt buộc phải giảm tiền bản quyền truyền hình.

Các đội bóng lớn ở Thai League 1 vẫn đủ sức để chống chọi với cuộc khủng hoảng này. Tuy nhiên, nhiều đội bóng ở Thai League 2, Thai League 3 lại không “sống khỏe” được như vậy.

CLB MH Nakhon Si ở Thai League 2 xin Ban tổ chức không tham dự giải vì không còn kinh phí hoạt động

Cách đây không lâu, CLB MH Nakhon Si ở Thai League 2 đã xin Ban tổ chức không tham dự giải vì không còn kinh phí hoạt động. Một đội bóng khác là Chiangrai United cũng đang nợ lương của các cầu thủ trong 3 tháng và đứng trước nguy cơ giải thể.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều CLB rơi vào cảnh lao đao và nếu không được hỗ trợ kịp thời những đội bóng này hoàn toàn có nguy cơ phải dừng hoạt động.

Chiangrai United đang nợ lương của các cầu thủ trong 3 tháng và đứng trước nguy cơ giải thể.

Tôi rất lo lắng về Thai League 2 và Thai League 3. Điều thực sự đáng lo ngại hiện nay là Thai League 3 sẽ không có tiền hỗ trợ," Tổng giám đốc của CLB Chiangrai United, ông Mitti Tiyapairat nói.

"Thai League 2 từng có nhiều trận đấu được trực tiếp, nhưng số lượng các trận được chiếu ở mùa giải tới chỉ còn 1/3. Tiền hỗ trợ các CLB tại Thai League 2 theo đó cũng giảm đi. Thai League 3 không có truyền hình trực tiếp nên ở mùa giải này sẽ rất khó khăn."

 Tú Nguyễn
Từ khóa: