BXH 25 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử: Ronaldo đứng thứ 8, bất ngờ vị trí Messi

Theo một bảng xếp hạng cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá được công bố mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 8 và bị đại kình địch Lionel Messi bỏ xa.

Trang 90 min mới đây đã công bố một bảng xếp hạng 50 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu thế giới. Theo đó, với chức vô địch World Cup 2022, 8 Quả bóng vàng cùng nhiều danh hiệu cao quý khác ở cả cấp độ tập thể lẫn cá nhân, Lionel Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao vua.

Xếp thứ hai là huyền thoại quá cố Diego Maradona. Đáng chú ý, 90 min khẳng định rằng “Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất cho đến trước ngày 18/12/2022”. Điều đó cũng có nghĩa rằng chính việc giúp ĐT Argentina đánh bại ĐT Pháp để vô địch World Cup 2022 đã giúp cho Messi vượt lên trên người tiền bối đồng hương để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất. Siêu sao sinh năm 1987 cũng đã hoàn tất bộ sưu tập mọi danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp một cầu thủ bóng đá.

Theo một bảng xếp hạng cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá được công bố mới đây, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 8 và bị đại kình địch Lionel Messi bỏ xa.

Trong khi đó, đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ 8. Dù đang là cây săn bàn vĩ đại với 867 pha lập công, từng giành 5 Quả bóng vàng, 5 cúp Champions League và cúp EURO 2016, tuy nhiên siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn xếp sau nhiều huyền thoại như Pele, Franz Beckenbauer, Johan Cruyff, Ronaldo de Lima và Zinedine Zidane.

90 min nhấn mạnh quan điểm: “Messi sẽ luôn luôn vĩ đại hơn Ronaldo, đó là sự thật. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng sẽ không phủ nhận rằng CR7 đã có một sự nghiệp rất xuất sắc. Anh ấy là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử, giành được nhiều danh hiệu và chỉ thiếu đúng một chiếc cúp vàng thế giới để bộ sưu tập trở nên hoàn hảo”.

Trong top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử còn Michel Platini (từng giành 3 Quả bóng vàng liên tiếp các năm 1983, 1984, 1985) và Roberto Baggio (chủ nhân Quả bóng vàng 1993, người từng chơi cho 3 CLB lớn của Ý gồm Juventus, Milan và Inter). Những cái tên còn lại trong danh sách 25 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử của 90 min hầu hết là những huyền thoại bóng đá nổi tiếng và hiện đã giải nghệ.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC