BXH giải futsal châu Á 2022: Việt Nam vượt qua Nhật Bản, đứng đầu bảng

Với chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc, ĐT futsal Việt Nam đã vươn lên giành ngôi đầu bảng D.

Lượt trận đầu tiên bảng D giải futsal châu Á 2022 đã diễn ra nhiều trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Trong đó, Ả-rập Xê-út đã tạo nên cơn "địa chấn" khi đánh bại Nhật Bản.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ cả về đẳng cấp và chất lượng đội hình nhưng đội bóng xứ sở mặt trời mọc thi đấu bế tắc, hàng thủ lại mắc những sai lầm nghiêm trọng. Trước sự xuất sắc của thủ thành Aldahhan, các chân sút bên phía ĐT Nhật Bản bất lực và chấp nhận thất bại 1-2 trước Ả-rập Xê-út.

Trong trận đấu còn lại của bảng D, ĐT futsal Việt Nam đã dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng trước Hàn Quốc. Đoàn quân của HLV Diego Giustozzi thi đấu lấn lướt so với đối thủ và liên tiếp có được 3 bàn trong hiệp 1. Hàn Quốc phản công yếu ớt và chỉ có được 1 bàn gỡ hòa, trong khi Việt Nam ghi thêm được 2 bàn và kết thúc trận đấu với tỉ số 5-1.

Với kết quả này, ĐT futsal Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng D. Thầy trò HLV Diego Giustozzi bằng điểm với Ả-rập Xê-út nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Nhật Bản cùng Hàn Quốc chia nhau hai vị trí cuối cùng.

Tại lượt trận thứ 2 bảng D, ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Ả-rập Xê-út. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 30/9 (giờ Việt Nam). Ở lượt trận quyết định, đoàn quân của HLV Diego Giustozzi sẽ có cuộc đại chiến với Nhật Bản, một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á.