"Cả Đông Nam Á đang phát cuồng vì HLV Park Hang Seo"

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ sớm trở lại bóng đá đỉnh cao khi có rất nhiều đội bóng Đông Nam Á bày tỏ tham vọng muốn mời ông về dẫn dắt ĐTQG.

Tờ Sohu bình luận: "Cả Đông Nam Á đang 'phát cuồng' vì Park Hang Seo. Ông thầy người Hàn Quốc nhận được rất nhiều lời mời từ các đội tuyển quốc gia và một số CLB.

Trong hơn 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông đã dẫn dắt ĐT Việt Nam cũng như lứa cầu thủ U23 cải thiện nhiều về lối chơi, gặt hái được không ít danh hiệu. Chính vì thế, nhiều đội bóng Đông Nam Á cũng muốn mời nhà cầm quân này về để vực dậy đội nhà.

Trường hợp mới nhất muốn chiêu mộ ông Park là Singapore. Ở vòng loại hai World Cup 2026, Singapore đã thua cả hai trận đầu khi gặp Hàn Quốc và Thái Lan, do đó họ muốn tìm lại sức bật.

Trước đây, HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt ĐT Việt Nam nhiều lần đánh bại Singapore. Đáng chú ý nhất là chiến thắng 4-0 tại TPHCM vào năm ngoái. Tài năng của HLV Park được Liên đoàn bóng đá Singapore đánh giá rất cao. Họ hy vọng ông sẽ giúp đội bóng của mình tìm lại thời kỳ hoàng kim trong lịch sử.

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ sớm trở lại bóng đá đỉnh cao khi có rất nhiều đội bóng Đông Nam Á bày tỏ tham vọng muốn mời ông về dẫn dắt ĐTQG.

Trước đó, báo giới Thái Lan cũng từng nhiều lần đề cập về việc đội nhà mong muốn sở hữu HLV Park Hang Seo. Dù thương vụ ban đầu không thành và LĐBĐ Thái Lan đã bổ nhiệm HLV Masataka Ishii. Tuy nhiên hợp đồng của HLV người Nhật Bản với đội bóng Xứ chùa Vàng chỉ kéo dài 3 tháng.

Do đó nếu ông Masataka Ishii thể hiện không tốt thì rất có thể phải chia tay 'Voi chiến' ngay đầu năm 2024. Khi đó, HLV Park Hang Seo vẫn luôn là một cái tên lý tưởng ngồi vào 'ghế nóng' ở ĐT Thái Lan.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng sẵn sàng chia tay HLV Shin Tae Yong nếu ông HLV Park Hang Seo nhận lời về dẫn dắt ĐTQG nước này. Truyền thông Xứ vạn đảo nhận định rằng chiến thuật phòng ngự phản công của ông Park rất hợp với con người và triết lý của ĐT Indonesia từ trước đến nay.

Việc HLV Shin Tae Yong đang quá phụ thuộc vào các cầu thủ nhập tịch cũng khiến người hâm mộ và cả Liên đoàn bóng đá Indonesia cảm thấy không hài lòng. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ quyết tâm thay thế ông bằng nhà cầm quân đồng hương.

Tính đến hiện tại, đa số các đội bóng lớn của Đông Nam Á đang muốn có bằng được chữ ký của HLV Park Hang Sao. Và dù ông nhận lời đội bóng nào đi chăng nữa thì đội bóng đó cũng có thể trở thành một thế lực của Đông Nam Á trong những năm sắp tới."

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân
Từ khóa: