Cầu thủ Hải Phòng FC khóc thét với hành trình di chuyển 10.000km

Hải Phòng FC không chỉ đối diện với lịch thi đấu dày đặc từ nay tới cuối năm mà họ còn phải di chuyển quãng đường cực dài.

Với việc thi đấu ở cả đấu trường V.League và AFC Cup khiến các cầu thủ Hải Phòng FC phải di chuyển liên tục. Dù chủ yếu thi đấu với những đối thủ cùng khu vực nhưng hành trình đi lại của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn rất khó khăn.

Cụ thể, đội bóng đất Cảng sẽ phải di chuyển quãng đường lên đến khoảng 3400km để tới làm khách của PSM (Bali, Indonesia). HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò sẽ phải di chuyển 1,5 giờ từ Hải Phòng lên Hà Nội sau đó tiếp tục bay thêm 5 giờ nữa để tới địa điểm thi đấu. Như vậy, quãng đường cả đi và về của Hải Phòng FC lên tới 6800km với khoảng 13 giờ di chuyển.

Điều này khiến vấn đề thể lực của các cầu thủ khó có thể đảm bảo bởi lẽ Hải Phòng FC sẽ phải bung hết sức ở trận đấu với PSM để có thể giành quyền tự quyết tấm vé đi tiếp. Ngay lập tức sau đó, họ sẽ tiếp tục trải qua một trận đấu tốn sức khi tiếp đón CLB Công an Hà Nội trên sân nhà Lạch Tray. Cũng chỉ sau đó 4 ngày, họ sẽ lại bay vào Thành phố Hồ Chí Minh với quãng đường cả đi và về là khoảng 2200km cùng 4 giờ bay.

Hải Phòng FC sẽ phải tính toán rất kỹ bài toán thể lực nếu không muốn bị rơi vào vòng xoáy khủng hoảng nhân sự.

Sau 2 trận đấu trên sân nhà gặp Hougang United (AFC Cup) và Khánh Hòa (vòng 6, V.League), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục di chuyển tổng quãng đường là 1200km để tới sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm khách của Quảng Nam tại vòng 7 V.League. Như vậy, chỉ trong vòng 28 ngày, đội bóng đất Cảng sẽ phải thi đấu 7 trận với tổng quãng đường di chuyển lên tới hơn 10.000km.

Việc phải vừa thi đấu cường độ cao, vừa di chuyển liên tục như vậy khiến thể lực của các cầu thủ không được đảm bảo và dễ dẫn tới chấn thương. Trong khi đó, lực lượng của Hải Phòng không được đánh giá cao ở chiều sâu đội hình nên chỉ cần 2-3 cầu thủ gặp chấn thương thì đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ thực sự lâm nguy.

Điều này đòi hỏi BHL đội bóng đất Cảng sẽ phải có những sự tính toán về mặt nhân sự nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ cũng như hoàn thành mục tiêu tiến sâu tại đấu trường châu lục và lọt vào top 3 V.Leauge mùa giải năm nay.