CLB Hải Phòng và Hà Nội FC liên tiếp nhận án phạt nặng từ LĐBĐ châu Á

Mới đây, hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự Cúp châu Á đã phải nhận án phạt khá nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do có cầu thủ nhận thẻ đỏ hoặc công tác tổ chức chưa tốt.

Ở mùa giải 2023/24, Việt Nam có hai đại diện tham dự Cúp châu Á, CLB Hà Nội thi đấu tại AFC Champions League và CLB Hải Phòng tranh tài tại AFC Cup.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang có kết quả khá khả quan khi có được 2 chiến thắng và để thua 1 trận. Trong khi đó, CLB Hà Nội lại gây thất vọng khi toàn thua cả 3 trận đã thi đấu và chưa giành được điểm số nào.

Mới đây, hai đội bóng trên còn phải nhận án phạt từ AFC vì những vi phạm trong thi đấu hoặc tổ chức trận đấu.

Mới đây, hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự Cúp châu Á đã phải nhận án phạt khá nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do có cầu thủ nhận thẻ đỏ hoặc công tác tổ chức chưa tốt.

Theo đó, tiền đạo Joel Tagueu của Hà Nội FC với tấm thẻ đỏ ở trận đấu mới đây đã bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 2 trận kế tiếp tại vòng bảng AFC Champions League. Hành vi tranh chấp bóng cao chân đạp vào người cầu thủ đối thủ là lỗi nghiêm trọng, đồng thời AFC cũng cảnh báo nếu tiền đạo của Hà Nội FC tiếp tục tái phạm sẽ tăng nặng hình phạt hơn nữa.

Trước mắt, Joel Tagueu sẽ bị treo giò trong 2 trận đấu mà Hà Nội gặp Wuhan Three Towns và Pohang Steelers.

Về phía CLB Hải Phòng, đội bóng này bị phạt 1500 USD vì lý do chậm bắt đầu hiệp hai ở trận đấu với PSM Makassar hôm 21/9. Đội bóng đất Cảng có thời hạn 30 ngày để nộp phạt kể từ ngày AFC ra quyết định. Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra lời cảnh cáo sẽ phạt nặng hơn nếu Hải Phòng FC tiếp tục tái phạm.

Đây không phải lần đầu Hải Phòng FC phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á. Cũng ngay ở mùa giải này, đội bóng đất Cảng đã từng bị phạt 3.000 USD sau khi để cho một cổ động viên xâm nhập vào sân thi đấu ở trận đấu gặp Rangers tại vòng play-off AFC Champions League 2023/2024.

Bên cạnh 2 đại diện của Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục,  AFC đưa ra án phạt hành chính cho VFF liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam ở Vòng loại futsal châu Á 2024. Nguyên nhân trực tiếp được xác định là do ĐT futsal Việt Nam có 4 cầu thủ phải nhận thẻ phạt ở lượt trận cuối bảng D Vòng loại futsal châu Á 2024 gặp Hàn Quốc.

VFF bị phạt số tiền tổng cộng là 2,850 USD (khoảng 70 triệu đồng). AFC nhắc nhở VFF có 30 ngày để thực hiện án phạt, đồng thời cảnh báo mọi hành vi tái phạm sẽ bị xử phạt nặng hơn trong tương lai.

Hiện tại V-League 2023/24 đã trải qua 3 vòng đấu và sẽ tạm dừng để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại hai World Cup 2026. CLB Hải Phòng và CLB Hà Nội cũng chuẩn bị đá nốt các trận lượt về ở Cúp châu Á vào tháng 11 và đầu tháng 12. Đội bóng đất Cảng được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng trong còn Hà Nội FC dường như khó có thể tạo nên bất ngờ trước các đội bóng lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports