Công Vinh lần đầu tới sân Vinh cổ vũ SLNA sau 6 năm giải nghệ

Ngày 15/06, SLNA đã giành chiến thắng trong trận derby Nghệ - Tĩnh trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiến thắng của thầy trò HLV Huy Hoàng tới từ nguồn sức mạnh tinh thần rất lớn bởi sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn CĐV có mặt trên sân Vinh. Trong đó, có một cổ động viên hết sức đặc biệt.

Với chiến thuật hợp lý cùng sự tỏa sáng của Oseni, SLNA đã có lần đầu tiên giành chiến thắng trong khuôn khổ một trận derby Nghệ - Tĩnh. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng xứ Nghệ tiếp đà hưng phấn với chuỗi 2 trận thắng liên tiếp sau khi V.League quay trở lại mà còn giúp họ có lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng kể từ vòng 5 V.League 2020.

Lần đầu tiên kể từ khi giải nghệ, Công Vinh mới tới sân Vinh theo dõi SLNA thi đấu với tư cách một cổ động viên.

Trên khán đài, các cổ động viên xứ Nghệ đã có một ngày hội thực sự không chỉ bởi chiến thắng của đội nhà mà còn là sự quay về của một người con xứ Nghệ được tất cả yêu mến. Theo đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cũng có mặt trên khán đài để cổ vũ những người đàn em của mình thi đấu.

Cựu chân sút gốc Quỳnh Lưu đã có lần đầu tiên trở về sân Vinh với tư cách khán giả kể từ ngày giải nghệ năm 2016. Lần gần nhất huyền thoại này hiện diện tại đây là khi anh cùng CLB Thành phố Hồ Chí Minh tới làm khách với đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi ấy, Công Vinh đang đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB và chắc chắn là đứng ở bên kia "chiến tuyến" với những người đồng hương.

Đây là khoảng thời gian mà Công Vinh đang dành trọn cho gia đình.

Sau khi không đảm nhận vị trí Chủ tịch CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Công Vinh dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Bởi vậy, nhân dịp đang về thăm quê, CV9 đã quyết định tới sân theo dõi các đàn em thi đấu. Chia sẻ với tờ Bongdaplus, anh cho biết: "Tôi rất vui khi được có mặt ở sân Vinh chiều nay. Đã lâu rồi tôi mới lại được sống trong bầu không khí bóng đá tại quê nhà. Đây vẫn là một cảm giác thật hạnh phúc."

Công Vinh cũng phủ nhận mọi phỏng đoán cho rằng anh tới theo dõi SLNA thi đấu là để chuẩn bị cho một kế hoạch mới cùng đội bóng quê hương. Anh khẳng định, lần tới sân này của mình hoàn toàn chỉ để cổ vũ SLNA với tư cách một cổ động viên. Trong quá khứ, Công Vinh từng có 2 giai đoạn khoác áo SLNA với tổng cộng 99 lần ra sân và ghi được 71 bàn thắng cho đội bóng quê hương ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.