Đặng Văn Lâm đẩy hai quả luân lưu ở Cup Quốc gia

Thủ thành Đặng Văn Lâm được cho vào sân ở phút 90 và anh đã tỏa sáng để giúp Bình Định thắng Quảng Nam 6-5 trong loạt luân lưu vòng 1/8 Cup Quốc gia 2023.

Do trận đấu có tính chất không quá quan và đối thủ cũng bị đánh giá thấp hơn, thủ thành Minh Hoàng được trao cơ hội bắt chính cho Bình Định trong khi Văn Lâm ngồi dự bị. Tuy nhiên, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến. Chính Bình Định là đội thủng lưới trước bởi bàn thắng phút 23 của Lê Văn Hưng. Đến tận phút 70, đại diện V-League mới san bằng tỷ số nhờ công của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Phút 90, tỷ số của trận đấu trên sân Quy Nhơn vẫn là 1-1, Đặng Văn Lâm được tung vào sân với mục đích rất rõ ràng là phục vụ cho loạt sút luân lưu. Và HLV Nguyễn Đức Thắng đã đúng khi tin tưởng vào khả năng bắt 11m của thủ môn tuyển Việt Nam. Văn Lâm đã đẩy thành công hai cút sút, một là pha đá đầu tiên của Nguyễn Đình Bắc và hai là quả penalty cuối cùng của Trần Ngọc Hiệp. Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Văn Thuận là người duy nhất thực hiện hỏng quả phạt đền bên phía Bình Định.

Thủ thành Đặng Văn Lâm được cho vào sân ở phút 90 và anh đã tỏa sáng để giúp Bình Định thắng Quảng Nam 6-5 trong loạt luân lưu vòng 1/8 Cup Quốc gia 2023.

Với chiến thắng trước Quảng Nam, Bình Định sẽ vào tứ kết và chạm trán với Hà Tĩnh vào ngày 10/7. Năm ngoái, Bình Định đã đi tới chung kết Cup Quốc gia, nhưng thất bại trước Hà Nội tại Hàng Đẫy trong trận đấu tranh cúp vô địch. Mùa giải này, họ đã lọt vào đến tứ kết trong khi Hà Nội vừa chính thức trở thành cựu vương khi thất thủ trước Viettel ở vòng 1/8.

Tại bán kết Cup Quốc gia năm ngoái, Văn Lâm từng đẩy được cú sút phạt đền của tiền đạo Ze Paulo của Thanh Hóa. Trùng hợp là ở mùa 2023, Ze Paulo chuyển sang chơi cho Hà Tĩnh và hai người sẽ tái ngộ nhau ở trận tứ kết sắp tới.

Văn Lâm cũng từng cản phá thành công pha phạt đền của Theerathon Bunmathan tại vòng loại thứ hai World Cup 2023, nơi mà tuyển Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 0-0. Tuy nhiên ở các giải VĐQG, anh lại chưa từng đẩy được quả phạt đền nào sau 8 lần.

 Anh Quân