Đặng Văn Lâm, Hoàng Đức báo tin dữ với HLV Troussier

Ngày đội tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 đang đến gần, tuy nhiên một số cầu thủ trụ cột như thủ thành Đặng Văn Lâm hay tiền vệ Hoàng Đức đã đem đến nỗi lo ngại khi không may gặp chấn thương trong lúc thi đấu cho CLB chủ quản.

Quy Nhơn Bình Định đã giành 3 điểm quý giá với chiến thắng 1-0 trên sân của Hải Phòng tại vòng 8 Night Wolf V-League 2023/24. Tuy nhiên, đội khách lại không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi thủ thành Đặng Văn Lâm bị chấn thương.

Phút thứ 60 của trận đấu, Văn Lâm bị đau, không thể tiếp tục thi đấu và đành phải ra dấu xin thay người. HLV Bùi Đoàn Quang Huy không mạo hiểm mà ngay lập tức đưa thủ thành dự bị Minh Hoàng vào sân thay cho anh. Tấm băng đội trưởng của Văn Lâm sau đó cũng được trao cho Văn Thuận. Trước khi phải rời sân, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga cũng thi đấu rất tốt với nhiều qua cứu thua ấn tượng cho Quy Nhơn Bình Định.

Ngày đội tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho Asian Cup 2023 đang đến gần, tuy nhiên một số cầu thủ trụ cột như thủ thành Đặng Văn Lâm hay tiền vệ Hoàng Đức đã đem đến nỗi lo ngại khi không may gặp chấn thương trong lúc thi đấu cho CLB chủ quản.

Hiện tại, mức độ chấn thương của Văn Lâm vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên trong trường hợp chấn thương của thủ thành này nặng thì sẽ là một tin xấu với đoàn quân HLV Philippe Troussier, bởi lẽ Asian Cup 2024 đang đến rất gần. Dù lúc này, ĐT Việt Nam mới được bổ sung thêm một thủ thành Việt Kiều nữa cũng rất giỏi và giàu kinh nghiệm là Nguyễn Filip, tuy nhiên Văn Lâm vẫn là lựa chọn số một cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐT Việt Nam.

Ngoài trường hợp của Văn Lâm, một tuyển thủ khác cũng gặp chấn thương trong tối 27/12 là Hoàng Đức. Phút 85 ở trận đấu giữa Thể Công Viettel và Nam Định trên sân Thiên Trường, tiền vệ sinh năm 1998 đã gặp chấn thương và phải nhờ đến sự sơ cứu của đội ngũ y tế. Tuy nhiên anh cũng không thể tiếp tục thi đấu và sau đó đã tập tễnh rời sân. Ở trận đấu này, Thể Công Viettel của Hoàng Đức nhận thất bại 0-3 trước Nam Định.

Dù ở chiến dịch vòng loại World Cup 2026 hồi tháng 11, Hoàng Đức không được HLV Troussier trao cơ hội do chưa có phong độ tốt nhất. Tuy nhiên thực tế tiền vệ này luôn là một ngòi nổ cực kỳ chất lượng trên hàng công và sẵn sàng tỏa sáng khi ĐT Việt Nam cần. Trường hợp xấu nhất là Hoàng Đức không thể góp mặt ở Asian Cup sắp tới, đó sẽ là tổn thất không nhỏ với các chiến binh "Rồng Vàng".

Ngoài ra, một số cầu thủ trụ cột khác của đội tuyển như Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Văn Toản, Thành Chung, Duy Mạnh,... trước đó cũng gặp phải một số chấn thương với nhiều mức độ khác nhau. Vấn đề lực lượng của ĐT Việt Nam sẽ là một thử thách không nhỏ cho HLV Philippe Troussier ở chiến dịch Asian Cup, khi mà giải đấu chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports