Đội bóng châu Á tạo nên cú sốc tại FIFA Club World Cup

CLB Al Hilal của Ả Rập Saudi đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Flamengo tại bán kết FIFA Club World Cup.

Trong trận bán kết đầu tiên tại FIFA Club World Cup diễn ra vào rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội), Al Hilal đã có trận đấu vô cùng kiên cường, quả cảm trước Flamengo. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng của Ả-rập Xê-út là đội chủ động nhập cuộc tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay từ phút thứ 4, đại diện của châu Á đã được hưởng phạt đền sau khi Luciano Vietto bị phạm lỗi trong vòng cấm. Salem Al-Dawsari dễ dàng ghi bàn để đưa Al Hilal vượt lên trước.

Trung vệ David Luiz bất lực nhìn lưới Flamengo gục ngã tại bán kết FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, chỉ 16 phút sau, đại diện của Nam Mỹ đã có pha gỡ hòa. Xuất phát từ đường chọc khe của đồng đội, Pedro đặt lòng gọn gàng trong vùng cấm, đánh bại thủ môn Al Muaiouf.

Trong những phút cuối hiệp 1, Vietto lại đột phá và bị Gerson phạm lỗi. Trọng tài đã quyết định cho đại diện của châu Á được hưởng phạt đền. Và Al Dawsari không mắc sai lầm nào, hoàn tất cú đúp vào lưới đại diện Nam Mỹ.

Các cầu thủ Al Hilal ăn mừng khi giành quyền góp mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2022.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế chơi hơn người, Al Hilal tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 70. Trong những phút cuối trận, tất cả những Flamengo làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số sau pha đệm cận thành của Pedro. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về Al Hilal.

Như vậy sau 5 năm, một đại diện châu Á mới giành quyền góp mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup. Đối thủ của họ ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp bán kết giữa Al Ahly và Real Madrid.

 Thanh Thanh