ĐT Việt Nam lên đường sang Qatar dự VCK Asian Cup 2023

Vào lúc 06h00 sáng ngày 5/1, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã di chuyển từ trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) để di chuyển sang Doha (Qatar).

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, thủ tục và ký gửi hành lý dành cho đội tuyển Việt Nam được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, đem đến sự thoải mái cho thầy trò HLV Troussier.

Chuyến bay của đội tuyển Việt Nam cất cánh lúc 8h30, bay thẳng từ Hà Nội đến Doha và dự kiến hạ cánh lúc 17h cùng ngày (giờ Việt Nam), tức 13h theo giờ địa phương. Theo kế hoạch, sau khi có mặt tại Qatar, thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ có buổi tập đầu tiên tại đây để làm quen với khí hậu, thời tiết và điều kiện sân bãi tập luyện. Trong thời gian này, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu giao hữu kín với Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ vào ngày 13/1.

Trước đó, chiều 4/1, huấn luyện viên Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. Một số trụ cột góp mặt như Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Thanh, Tấn Tài,… bên cạnh các nhân tố trẻ là Thái Sơn, Hai Long, Tuấn Dương, Đình Bắc hay Vĩ Hào… Nhà cầm quân người Pháp gửi gắm thông điệp tới các học trò của mình: “Cầu thủ đều hiểu và luôn phản hồi lại được sự kỳ vọng của tôi. Họ nỗ lực làm thế nào để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi tin họ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ giành những kết quả cao nhất. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, vì họ nỗ lực hết sức mỗi ngày. Họ không phải ngôi sao, nhưng cùng nhau, với sự đoàn kết, chúng tôi sẽ cố gắng hết mức”.

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ thi đấu ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/1, tiếp đó lần lượt đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh