FIFA công bố chủ nhà World Cup 2030: Phiên bản chưa từng có kỷ niệm 100 năm

World Cup 2030 sẽ là kỳ World Cup vô cùng đặc biệt, kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính vì thế, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có quyết định rất đặc biệt về chủ nhà đăng cai kỳ World Cup này.

Hôm qua ngày 4/10, cuộc họp Hội đồng FIFA đã được diễn ra tại Zurich (Thụy Sĩ). Trong cuộc họp, Chủ tịch Gianni Infantino cùng các thành viên cấp cao của FIFA đã thống nhất rằng World Cup 2030 sẽ được 6 quốc gia đến từ 3 châu lục gồm Nam Mỹ, châu Phi và châu Âu đăng cai.

Cụ thể, các quốc gia đăng cai gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Morocco, Argentina, Uruguay và Paraguay. Trong đó, 3 quốc gia của Nam Mỹ chỉ đăng cai 1 trận, 3 nước châu Phi và châu Âu sẽ là những chủ nhà chính. World Cup 2030 sẽ đi vào lịch sử khi là kỳ World Cup có nhiều chủ nhà nhất, hơn cả World Cup 2026 với 3 nước chủ nhà gồm Mỹ, Canada và Mexico.

World Cup 2030 sẽ là kỳ World Cup vô cùng đặc biệt, kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Chính vì thế, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có quyết định rất đặc biệt về chủ nhà đăng cai kỳ World Cup này.

Theo kế hoạch, 3 quốc gia Nam Mỹ sẽ đăng cai lần lượt 3 trận đấu mở màn. Trận khai mạc diễn ra ở Montevideo (thủ đô Uruguay), trận tiếp theo ở Buenos Aires (Argentina ) và trận thứ 3 diễn ra tại Asuncion (Paraguay).

6 đội thi đấu xong trận đầu tiên Nam Mỹ sẽ bay sang châu Morocco, Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha để tham dự phần còn lại của giải đấu.

Lịch trình thi đấu tương đối phức tạp bởi FIFA muốn làm điều gì đó thật đặc biệt để đánh dấu 100 năm ra đời của World Cup. Việc tổ chức trận khai mạc tại Uruguay cũng là để tri ân đất nước này, nơi đăng cai kỳ World Cup đầu tiên vào năm 1930.

Sau khi FIFA công bố chủ nhà VCK World Cup 2030, ông Alejandro Dominguez, Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ vui mừng phát biểu: “Chúng tôi luôn có những mục tiêu và tham vọng lớn. World Cup 2030 sẽ bắt đầu từ nơi mà tất cả đã bắt đầu. Uruguay, Argentina và Paraguay sẽ là chủ nhà những trận mở màn”.

World Cup 2030 cũng là một giải đấu đặc biệt khi quê hương của Ronaldo và Messi đều là chủ nhà. Dẫu vậy, khả năng để siêu sao này góp mặt với tư cách cầu thủ là rất thấp, bởi khi ấy Ronaldo đã 45 tuổi còn Messi cũng 43 tuổi.

Kể từ vòng chung kết World Cup 2026, số lượng đội tuyển tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ tăng lên thành 48 đội. Chính vì thế số lượng trận đấu cũng tăng lên đáng kể. Theo dự kiến, ngoài 3 trận mở màn VCK World Cup 2030 ở Nam Mỹ, sẽ có 101 trận diễn ra ở châu Âu và châu Phi. Trận đấu tranh chiếc cúp vàng danh giá sẽ được tổ chức trên sân Bernabeu, sân nhà của CLB Real Madrid (Tây Ban Nha).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: