Ghi bàn theo phong cách "chân sáo", Xuân Trường lập tức bị Hải Quế cà khịa

Xuân Trường đã khiến tất cả phải bất ngờ khi ghi bàn theo phong cách "nhảy chân sáo" trong chiến thắng 2-0 của HAGL trước Đông Á Thanh Hóa chiều 24/07.

Phút 24, HAGL được hưởng quả phạt 11m khi Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và Xuân Trường được giao trọng trách đá phạt. Tiền vệ người Tuyên Quang đã khiến tất cả phải bất ngờ khi không đặt lòng như thường lệ mà thực hiện một cú "nhảy chân sáo". Và dù thủ môn Thanh Diệp đã đoán đúng hướng song vẫn không thể cản được Xuân Trường có bàn thắng đầu tiên ở V.League mùa giải năm nay.

Chứng kiến cú đá phạt của người đàn em, Quế Ngọc Hải đã tỏ ra khá thích thú và không quên "cà khịa" Xuân Trường trên mạng xã hội. Trong bức ảnh ăn mừng bàn thắng mà Trường "híp" đăng tải, Hải Quế đã bình luận: "Phải tôi, tôi bắt bằng chân quả đấy" kèm biểu cảm cười ra mắt. Thế nhưng, Xuân Trường cũng "không ngán" người đàn anh khi thách thức: "Về mà bắt".

Quế Ngọc Hải tỏ ra thích thú khi Xuân Trường có tình huống đá penalty giống mình.

Sở dĩ Hải Quế có thể bình luận như vậy là bởi chính cầu thủ này cũng thường xuyên thực hiện những cú nhảy chân sáo khi thực hiện penalty cho đội tuyển Việt Nam. Cũng không loại trừ khả năng, Xuân Trường lấy cảm hứng đá phạt từ chính người đàn anh của mình bởi cả hai khá thân thiết với nhau ở ngoài đời. Dù "thách thức" Quế Ngọc Hải như vậy song Xuân Trường cũng thừa nhận mình đã hơi run khi thấy thủ môn của Đông Á Thanh Hóa đổ người đúng hướng.

Trong khi đó, đối thủ của Xuân Trường là Lục Xuân Hưng tỏ ra bất ngờ với tình huống đá phạt 11m này. Anh bình luận trên trang Facebook của Trường "híp": "Đội tôi phân tích tưởng ông đặt lòng, thế mà ông lại nhảy cò cò. Khó đoán thật!"

Có lẽ, Xuân Trường cũng khá "đau tim" khi thấy thủ môn của Thanh Hóa đổ người đúng hướng mình sút. Rất may là bàn thắng vẫn tới với cầu thủ này.

Bàn thắng đó của Xuân Trường và sau đó là Văn Toàn đã giúp HAGL đánh bại Đông Á Thanh Hóa với tỷ số 2-0 trên sân nhà Pleiku. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Trường "híp" và các đồng đội, từ đó, giúp HAGL vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu tiếp theo, đội chủ sân Pleiku sẽ có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của đội cuối bảng Sài Gòn FC. Nếu duy trì được phong độ như hiện nay, một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong khả năng của Xuân Trường và các đồng đội.

Tình huống đá phạt theo phong cách nhảy chân sáo của Xuân Trường:

 Trung Hiếu