Giành Siêu cúp châu Âu, Pep Guardiola lớn tiếng chỉ trích Premier League

Trong buổi họp báo sau khi giành được Siêu cúp châu Âu 2023, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng chỉ trích Premier League vì xếp lịch thi đấu như "tra tấn thể lực" Man City.

Rạng sáng nay, Man City đã giành Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử sau khi đánh bại Sevilla trên loạt sút luân lưu.

Mặc dù được đánh giá cao hơn, song Man City lại gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Nhà đương kim vô địch Champions League cũng là đội thủng lưới trước. Phút 25, Youssef En-Nesyri đón đường tạt bóng thuận lợi của đồng đội, anh bật cao đánh đầu tung lưới Man City.

Phải đến phút 63, Man "xanh" mới tìm được bàn san bằng tỷ số nhờ công tài năng trẻ Cole Palmer. Những phút còn lại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola hoàn toàn kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi được bàn thắng, nên đành phải đá loạt luân lưu may rủi với Sevilla.

Bản lĩnh của Man City được thể hiện trên chấm 11m khi 5 cầu thủ đều đá thành công. Phía bên kia chiến tuyến, Sevilla cũng ghi bàn trong 4 lượt đá đầu tiên. Tuy nhiên ở lượt thứ 5, Nemanja Gudelj sút bóng ra ngoài khiến đại diện Tây Ban Nha thua cuộc.

Trong buổi họp báo sau khi giành được Siêu cúp châu Âu 2023, HLV Pep Guardiola đã lên tiếng chỉ trích Premier League vì xếp lịch thi đấu như "tra tấn thể lực" Man City.

Lên ngôi vô địch Siêu cúp châu Âu, nhưng Man City lại không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Họ phải trở về Premier League và đối đầu với Newcastle ngay tối thứ 7 này. HLV Pep Guardiola tỏ ra rất tức giận vì cách xếp lịch của ban tổ chức.

Trên thực tế, cả Man City và Newcastle đều không có lịch thi đấu giữa tuần sau, vì vậy mà ban tổ chức Premier League có thể xếp cuộc đối đầu này vào Chủ nhật hoặc thậm chí sang thứ 2. Tuy nhiên, trận đấu vẫn bị đẩy lên đá vào thứ 7 theo yêu cầu của nhà đài. Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ trở về Manchester vào rạng sáng thứ 5, tức là họ chỉ có khoảng 2 ngày để nghỉ ngơi.

Tại buổi họp báo sau khi giành Siêu cúp, Pep Guardiola mỉa mai: “Tôi thực sự hạnh phúc khi giành Siêu cúp châu Âu. Chúng tôi sẽ hướng đến danh hiệu Club World Cup tại Saudi Arabia vào tháng 12 để hoàn thành nốt bộ sưu tập”.

“Ngày mai, khi tinh thần và thể chất đã hồi phục, chúng tôi sẽ còn cảm thấy hạnh phúc hơn nữa. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không uống rượu ăn mừng. Thay vào đó, chúng tôi cần hồi phục càng nhanh càng tốt. Cảm ơn Premier League vì đã cho Man City đá vào thứ 7 chứ không phải Chủ nhật hay thứ 2. Thực sự rất cảm ơn”.