Guardiola tức giận vì Man City phải đi xe bus

HLV Pep Guardiola lo lắng về thể trạng các cầu thủ, trong bối cảnh Manchester City không thể di chuyển bằng máy bay hay tàu cao tốc sau trận làm khách trước Newcastle ở vòng 3 cúp Liên đoàn.

Thông thường, Manchester City sẽ di chuyển bằng tàu khi đá sân khách ở các giải quốc nội. Nhưng sau khi thi đấu tại St James' Park, đội chủ sân Etihad không tìm được chuyến tàu nào và cũng không thể di chuyển bằng máy bay. Vì thế, Man City phải đi ô tô trên hành trình 228 km từ Tyneside về Manchester.

"Đi bằng xe bus không có vấn đề gì, nhưng chúng tôi không thể trở lại Manchester bằng máy bay và phải đi xe bus", Guardiola nói tại họp báo trước trận. "Chúng tôi sẽ về muộn 2 hoặc 3 giờ, muộn hơn nhiều so với dự kiến".

Bên cạnh mối lo về thể lực, Man City còn gặp vấn đề nhân sự khi Bernardo Silva, John Stones và Kevin De Bruyne tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương. Ruben Dias và Kyle Walker được cho nghỉ, còn Rodri bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thắng Nottingham Forest 2-0.

"Đầu mùa, luôn có 5 hoặc 6 cầu thủ không thi đấu thường xuyên; điều đó thật hoàn hảo cho cúp Liên đoàn", Guardiola nói thêm. "Nhưng đó là khi toàn đội khỏe mạnh. Bây giờ, Man City đang trải qua tình cảnh đặc biệt, với nhiều ca chấn thương và những cầu thủ quá tải. Họ cần nghỉ ngơi".

Guardiola cũng từ chối trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ của học viện. Cựu HLV Barcelona cho biết đã nói chuyện với giám đốc thể thao Txiki Begiristain và HLV đội U21 Man City Brian Barry-Murphy, và tất cả đều nhận định rằng những cầu thủ hiện tại của đội còn quá trẻ thi đấu trước Newcastle. "Tôi không muốn mạo hiểm, nhưng một số trụ cột mệt mỏi vẫn phải thi đấu hôm nay", ông cho biết.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn