Haaland giành Cầu thủ hay nhất năm của PFA

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) mới đây đã trao danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm" cho tiền đạo Erling Haaland của Man City.

Nằm trong nhóm đầu của danh sách đề cử của PFA còn có những cầu thủ chơi rất ấn tượng ở mùa giải vừa rồi, như Kevin de Bruyne và John Stones của Man City, Martin Odegaard và Bukayo Saka của Arsenal hay tiền đạo Harry Kane - người vừa rời Tottenham để chuyển sang Bayern Munich. Tuy nhiên, Erling Haaland vẫn giành được số phiếu bầu nhiều nhất để giành danh hiệu "Cầu thủ hay nhất năm".

Erling Haaland nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm, trong khi Cầu thủ trẻ hay nhất năm thuộc về Bukayo Saka.

Mặc dù chỉ mới cập bến sân Etihad mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút người Na Uy đã tạo nên dấu ấn cực kỳ rõ nét. Anh góp công lớn vào cú ăn ba (Premier League, FA Cup và Champions League) của Man City bằng 52 bàn thắng sau 53 lần ra sân.

Chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Haaland cũng là chân sút ghi bàn nhiều nhất giải với 36 bàn sau 35 trận, qua đó cũng thiết lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được trong một mùa giải.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 2000 cũng được Premier League vinh danh là "Cầu thủ hay nhất mùa giải" và Hiệp hội Nhà báo bóng đá Anh trao danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm".

Sau khi nhận giải, Haaland vui mừng chia sẻ: “Giành giải thưởng danh giá này là một vinh dự lớn đối với tôi. Thật tuyệt vời khi được những đối thủ cạnh tranh công nhận. Xin được gửi lời cảm ơn đến những người đã bỏ phiếu cho tôi.

Mùa giải vừa qua thực sự khó quên đối với tôi và CLB. Chúng tôi sẽ hướng đến những điều tương tự trong mùa giải mới. Man City cũng đang có khởi đầu suôn sẻ”.

Sau 3 vòng đấu ở Premier Leauge mùa giải mới, Haaland cũng đã có 3 lần lập công. Man City cũng là CLB duy nhất toàn thắng sau 3 vòng.

 Anh Quân