HLV Bình Định nói điều bất ngờ về tấm thẻ đỏ của Adriano Schmidt

Theo quan điểm của HLV Đức Thắng, việc Adriano Schmidt phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu vừa qua là hoàn toàn xác đáng.

Đối đầu Hải Phòng ở vòng 16, Topenland Bình Định quyết tâm giành trọn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch xuống 2 điểm sau khi đội bóng thủ đô bất ngờ bị Sài Gòn cầm chân. Dù được chơi trên sân nhà nhưng trước một đối thủ khó chịu, đội bóng miền Trung đã không thể làm được điều mình muốn.

Thậm chí, nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không chơi xuất sắc và các chân sút của Hải Phòng không vô duyên, Bình Định đã phải đón nhận một thất bại.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC, đội chủ sân Quy Nhơn còn phải chịu tổn thất về mặt lực lượng ở vòng đấu tiếp theo. Cụ thể, trung vệ Adriano Schmidt có tình huống xoạc bóng rất thô ngay trước vòng cấm đội nhà với Rimario vào những phút cuối trận và phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Tình huống phạm lỗi rõ ràng của Adriano Schmidt với Rimario

Sau khi trận đấu kết thúc, chính HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định cũng phải lên tiếng thừa nhận việc Schmidt bị đuổi khỏi sân là điều không phải bàn cãi.

“Tình huống phạm lỗi của Schmidt diễn ra trước mặt tôi. Trọng tài quyết định chính xác. Schmidt sai khi tiếp cận tình huống quá non mà đáng ra cậu ấy có thể xử lý đơn giản hơn. Nguyên nhân là thể lực của Schmidt đi xuống, thể lực yếu sau khi điều trị chấn thương”, cựu cầu thủ Thể Công chia sẻ.

Ngoài ra, HLV Đức Thắng cũng có những nhận định về trận hòa trước Hải Phòng và cuộc đua hướng đến ngôi vô địch V.League mùa này. Cụ thể, ông đã nói rằng:

Nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, chưa chắc Bình Định đã có được 1 điểm

“Chúng tôi muốn chiến thắng, Hải Phòng cũng vậy nên trận đấu phải diễn ra trong thế chặt chẽ là đương nhiên. Chúng tôi có nhiều cơ hội, nhưng những đường chuyền cuối cùng lại quá thiếu chính xác, kết thúc chưa tốt vì có lẽ các cầu thủ hơi căng thẳng khi đá trên sân nhà.

Đội chúng tôi thiếu chính xác trong những điểm đến cuối cùng, chưa tạo ra áp lực lên đối thủ vì thế đành chấp nhận với kết quả đã đạt được.

Giải còn 8 vòng nên cơ hội vẫn dành cho Hà Nội, Bình Định, Hải Phòng hay thậm chí Viettel. Điều cần làm lúc này của chúng tôi ngoài việc hoàn thiện lối chơi, còn cần phải giải toả những áp lực không đáng có. Để vô địch là một hành trình chứ không phải ngày một, ngày hai”.

 Tuấn Anh