HLV ĐT Anh bị chỉ trích vì gọi tiền đạo 'tịt ngòi' 13 trận của MU

ĐT Anh sẽ thi đấu tiếp vòng loại EURO 2024 gặp Malta và Bắc Macedonia vào tháng 11 sắp tới. Tuy nhiên HLV Gareth Southgate đã gây ra tranh cãi khi công bố danh sách cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho các trận đấu nói trên.

Cái tên gây tranh cãi lớn nhất trong đội hình "Tam sư" là Marcus Rashford. Tiền đạo của MU đang có một giai đoạn đáng thất vọng trong màu áo CLB. Không chỉ nằm ở phong độ, cầu thủ này còn bị đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu với nhiều trận đấu rất hời hợt. Thậm chí Rashford không ghi nổi bàn nào trong 13 trận ra sân gần nhất. Những gì mà người ta nói về anh ở thời điểm này có lẽ chỉ là tấm thẻ đỏ đáng quên nhất trong sự nghiệp ở trận đấu với Copenhagen tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua.

Trong khi đó, một cầu thủ có phong độ đang trở lại là Raheem Sterling lại không được đoái hoài. Tại Chelsea, Sterling đã có 2 bàn và 1 kiến tạo trong 5 trận vừa qua, trở thành chân sút hiệu quả thứ 2 của The Blues từ đầu mùa, chỉ sau Nicolas Jackson. Tuy nhiên anh lại không được điền tên vào danh sách triệu tập. Cùng chung hoàn cảnh với Sterling là Eddie Nketiah. Tiền đạo của Arsenal đã ghi được 5 bàn sau 11 trận nhưng cũng bị HLV Southgate "ngó lơ".

ĐT Anh sẽ thi đấu tiếp vòng loại EURO 2024 gặp Malta và Bắc Macedonia vào tháng 11 sắp tới. Tuy nhiên HLV Gareth Southgate đã gây ra tranh cãi khi công bố danh sách cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho các trận đấu nói trên.

Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ đội tuyển Anh còn cảm thấy khó hiểu khi một số cầu thủ như Aaron Ramsdale, Harry Maguire, Kyle Walker hay Kalvin Phillips vẫn được góp mặt trong danh sách. Cụ thể, Ramsdale hiện đã mất vị trí tại CLB, trong khi Pope, người đang thăng hoa cùng Newcastle lại không được gọi lên tuyển. Jordan Henderson hiện đang chơi bóng tại Saudi Arabia và thậm chí anh còn không có phong độ nổi bật tại đây, nhưng vẫn có một suất trong hàng tiền vệ đội tuyển Anh.

Maguire cùng với Walker hay Phillips là các cầu thủ đang chơi mờ nhạt và không được trọng dụng tại CLB nhưng vẫn được triệu tập. So với những đồng đội đang thi đấu thăng hoa như Bellingham, Alexander-Arnold, Foden, Grealish, Rice, Kane,... thì rõ ràng những cầu thủ nói trên khiến cho đội hình Tam sư trở nên khá khập khiễng.

Có lẽ chỉ có các vị trí trên hàng công của ĐT Anh lúc này là khiến người hâm mộ hài lòng khi Kane và Bellingham đang có phong độ hủy diệt ở châu Âu. Tại Bayern, Kane đã ghi được 19 bàn kể từ đầu mùa, trong khi Bellingham đã có 13 pha lập công gồm nhiều bàn thắng quan trọng giúp Real Madrid thăng hoa tại đấu trường quốc nội và Cúp châu Âu.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: