HLV Martinez hé lộ tương lai của Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha

Roberto Martinez cho biết khi tiếp quản vị trí HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Sau khi rời tuyển Bỉ vào tháng trước, sự nghiệp đáng chú ý của HLV Roberto Martinez được tiếp tục với đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhà cầm quân 49 tuổi đã rời bỏ chức vụ HLV tuyển Bỉ sau World Cup 2022 khi đội bóng của ông bị loại ở vòng bảng.

Hôm 9/1, Roberto Martinez được công bố là tân HLV tuyển Bồ Đào Nha, sau khi người tiền nhiệm Fernando Santos bị sa thải. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.

Như thường lệ, Ronaldo vẫn là trung tâm của cuộc trò chuyện, với những câu hỏi về việc liệu cầu thủ 37 tuổi này còn có cơ hội góp mặt trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha nữa không, khi anh đã rời châu Âu để gia nhập CLB Al-Nassr (Ả Rập Saudi) với bản hợp đồng 2,5 năm kèm theo thu nhập khủng chưa từng có trong lịch sử thể thao.

Ông Roberto Martinez được bổ nhiệm làm tân HLV trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha hôm 9/1

Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ được trả tổng cộng 173 triệu bảng Anh/năm ở Al-Nassr. Trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ bản quyền hình ảnh các hợp đồng thương mại. Điều đó có nghĩa là Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Trong buổi họp báo ra mắt, HLV Roberto Martinez cho biết rằng siêu sao CR7 vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Cựu HLV tuyển Bỉ phát biểu trước truyền thông: “Các quyết định chuyên môn phải được đưa ra trên sân cỏ. Tôi không muốn đưa ra quyết định trong văn phòng. Do đó, tôi sẽ tiếp cận tất cả cầu thủ với xuất phát điểm là danh sách 26 cầu thủ dự World Cup trước, dĩ nhiên Cristiano Ronaldo cũng nằm trong số đó. Cậu ấy đã gắn bó với đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha 19 năm và xứng đáng được tôn trọng khi ngồi xuống nói chuyện”.

Trong 10 tuần, chúng tôi sẽ tạo ra một đội bóng tốt nhất để giành quyền tham dự Euro 2024. Hôm nay tôi đã rất vui mừng khi ở đây. Ngày mai chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc”.

“Có 54 cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu dưới 28 tuổi. Chúng tôi còn có Benfica và FC Porto góp mặt Champions League. Nói cách khác, công việc của tôi là trao cơ hội cho mọi cầu thủ và tôn trọng tất cả những người đã có mặt trong đội tuyển quốc gia. Cristiano Ronaldo là một trong số họ. Đó là một quá trình tự nhiên, công việc và trách nhiệm cũng như đưa ra các quyết định quan trọng cho đội”, cựu HLV tuyển Bỉ nói thêm.

Roberto Martinez cho biết khi tiếp quản vị trí HLV đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất trong lịch sử Bồ Đào Nha, đồng thời cũng là tay săn bàn kỷ lục của đội tuyển với 118 bàn thắng. Điều đáng chú ý là trong quá khứ, Roberto Martinez từng gợi ý rằng tiền đạo 37 tuổi này sẽ không đóng vai trò trụ cột cho tuyển quốc gia trong tương lai.

Phát biểu vào tháng 10/2022, khi Ronaldo vẫn còn là cầu thủ của Manchester United, Roberto Martinez chia sẻ: "Cristiano Ronaldo là một cầu thủ vĩ đại và khi danh sách bầu chọn Quả Bóng Vàng được công bố, cậu ấy vẫn là cầu thủ đứng cao nhất của Manchester United. Tuy nhiên Ronaldo ấy có hai vấn đề. Một là năm nay cậu ấy đã 37 tuổi nên khi có một trận đấu tồi, đó là vì cậu ấy ‘quá già’ và cậu ấy gần như không được phép chơi một trận tồi. Vấn đề thứ hai là năm nay họ có 5 quyền thay đổi người. Ronaldo đến từ thời đại mà khi bạn không chơi đủ 90 phút, điều đó bị coi là tiêu cực. Tuy nhiên bây giờ, chúng ta đang lại chứng kiến những cầu thủ tấn công không chơi đủ 90 phút thường xuyên, thậm chí có thể chỉ là 20 hoặc 30 phút trong một trận đấu vì cường độ và sự khắc nghiệt của Ngoại Hạng Anh".

Ở 3 trận vòng bảng World Cup 2022, Ronaldo đều có mặt trong đội hình xuất phát nhưng sau đó mất suất đá chính ở trận vòng knock-out. Tuyển Bồ Đào Nha huỷ diệt Thụy Sĩ 6-1 khi tiền đạo thay thế Ronaldo là Goncalo Ramos lập hat-trick trong trận ra mắt. CR7 chỉ vào ở đầu hiệp 2 trong trận tứ kết, nơi mà Bồ Đào Nha thua Ma Rốc 0-1 và sau đó cầu thủ này tạm biệt World Cup 2022 trong nước mắt.

Trong tâm thư viết trên mạng xã hội sau khi rời giải, Ronaldo dường như gợi ý rằng sẽ không xuất hiện tại một kỳ World Cup nào nữa, tuy nhiên anh cũng không khẳng định việc từ giã sự nghiệp quốc tế của mình.