HLV Park Hang Seo bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt tuyển Thái Lan

Mới đây, truyền thông Thái Lan bất ngờ đưa tin về việc HLV Park Hang Seo đang cân nhắc đến việc dẫn dắt "Voi chiến" nếu như nhận được lời mời.

Think Curve, một kênh truyền thông chuyên về bóng đá của Thái Lan mới đây đã có buổi phỏng vấn độc quyền với HLV Park Hang Seo qua hình thức "video call". Trang này sau đó đã tiết lộ về khả năng cựu HLV ĐT Việt Nam có thể dẫn dắt đội bóng Xứ chùa vàng.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chưa có ý định kết thúc sự nghiệp huấn luyện. Do đó, ông có thể xem xét khả năng dẫn dắt ĐT Thái Lan nếu nhận được lời đề nghị. Ngoài ra, điều kiện kèm theo là đôi bên phải cùng có chung một triết lý và cách làm việc. Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin từ phía truyền thông Thái Lan, còn HLV Park Hang Seo vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề nói trên.

Truyền thông Thái Lan đã có buổi phỏng vấn HLV Park Hang Seo thông qua hình thức video call.

Kể từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam đầu năm 2023, HLV Park Hang Seo không đảm nhận thêm công tác HLV ở đội bóng nào khác. Hiện ông Park đang tập trung vào công tác tìm kiếm, đào tạo trẻ, xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam. Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thường xuất hiện dự khán một số trận đấu của ĐT Việt Nam.

Lần gần nhất, HLV Park Hang Seo cũng có mặt trên sân vận động Suwon World Cup để dự khán trận giao hữu giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Việt Nam hôm 17/10. Ông cũng xuống sân bắt tay HLV Troussier và thăm hỏi các học trò cũ.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng từng chia sẻ rằng ông có thể cân nhắc dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á. Tuy nhiên ông cho rằng khả năng này không cao vì ông luôn coi Việt Nam như quê hương thứ hai.

Ông Park rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam với tư cách là nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử tại đây. Ông đã dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam giành AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu lọt vào đến vòng loại ba World Cup 2022.

Trong 55 trận đấu cầm quân ở ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo giành 26 chiến thắng, 15 trận hòa và 14 thất bại. Ông cũng đã hoàn thành "lời hứa" đưa ĐT Việt Nam lọt vào top 100 FIFA.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân