HLV Pep Guardiola lên bàn mổ khẩn cấp

Pep Guardiola - Thuyền trưởng của CLB Man City vừa phải thực hiện một ca phẫu thuật chấn thương lưng khẩn cấp.

Bác sĩ Mireia Illueca là người thực hiện ca phẫu thuật cho HLV Pep Guardiola tại Viện cột sống Barcelona, Tây Ban Nha. Theo Sun Sport, nhà cầm quân 52 tuổi phải nghỉ ngơi một tháng sau ca phẫu thuật này.

Phía Man City cũng đưa ra thông báo chính thức: “Gần đây HLV Pep Guardiola thường bị đau lưng dữ dội nên phải thực hiện một cuộc phẫu thuật khẩn cấp. Hiện ca phẫu thuật đã thành công và Pep sẽ cần thời gian nghỉ ngơi tại quê nhà Barcelona để hồi phục. Chúng tôi chúc ông nhanh hồi phục và mong sớm gặp lại ông tại Manchester".

Pep Guardiola - Thuyền trưởng của CLB Man City vừa phải thực hiện một ca phẫu thuật chấn thương lưng khẩn cấp.

Đội chủ sân Etihad cũng xác nhận rằng HLV trưởng của họ sẽ nghỉ đến hết dịp FIFA Days ( từ ngày 4 đến ngày 12/9) mới trở lại CLB.

Như vậy, Man City sẽ hành quân tới sân Sheffield United (27/8) và tiếp đón Fulham trên sân nhà (2/9) mà không có Pep. Thậm chí vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể vắng mặt luôn ở trận đấu với West Ham vào ngày 16/9.

Trong khoảng thời gian Pep nghỉ ngơi, trợ lý Juanma Lillo sẽ trở thành HLV tạm quyền. Trước đây, ở giai đoạn 2020 đến 2022, vị trợ lý 57 tuổi đã từng hỗ trợ cho Pep tại Man City. Sau đó ông gia nhập Al-Sadd (Qatar) và trở thành HLV trưởng CLB này.

Đến mùa hè vừa qua, trợ lý Enzo Maresca của Man City chuyển sang làm HLV tại Leicester City, vì vậy Man "xanh" đã thuyết phục Lillo trở lại sân Etihad.

Trước khi Pep thực hiện ca phẫu thuật và phải nghỉ ngơi, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã khởi đầu mùa giải mới rất hoàn hảo khi đánh bại Burnley và Newcastle. Ngoài Man City, Brighton & Hove Albion và Arsenal là hai đội bóng cũng toàn thắng 2 vòng đầu tiên tại giải đấu.