HLV Thạch Bảo Khanh dành lời khen cho Xuân Trường sau trận hòa Hải Phòng

Phát biểu sau trận hòa không bàn thắng với Hải Phòng, HLV Thạch Bảo Khanh dành lời khen cho Xuân Trường.

Trong trận đấu tại vòng 7 V.League với Viettel, Xuân Trường được HLV Chu Đình Nghiêm tung ra sân ngay từ đầu và có màn trình diễn khá tốt ở tuyến giữa của Hải Phòng FC. Tiền vệ sinh năm 1995 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Viettel. Thậm chí phút 23, Xuân Trường có một cú sút như trái phá đưa bóng đi trượt khung thành trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho chủ nhà.

HLV Thạch Bảo Khanh đã phải đưa Tuấn Tài vào sân thay thế Xuân Kiên để ngăn chăn những tình huống bóng dài chéo sân của Xuân Trường. "Khi chúng tôi phát hiện ra việc Hải Phòng khoét vào nách của trung vệ và hậu vệ biên bằng bóng dài và bóng bổng.

Xuân Trường gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Viettel.

Trong khi đó Xuân Kiên không có chiều cao tốt nên không thể cắt được những tình huống bóng dài chéo sân mà Xuân Trường thực hiện nên tôi đưa Tuấn Tài vào thay thế và đã hóa giải được lối chơi này.

Tôi cũng tập trung vào trận đấu nên không quan sát Xuân Trường nhưng tôi luôn đánh giá Trường là cầu thủ có đẳng cấp vì cậu ấy đã chơi cho ĐTQG", thuyền trưởng của Viettel chia sẻ sau trận đấu.

Bên cạnh đó, HLV Thạch Bảo Khanh thừa nhận dù không có bàn thắng nhưng trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. "Đây là một trận đấu hay của cả hai đội chỉ tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. Cầu thủ Viettel đã thi đấu với tinh thần cao nhất và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm. Tôi hài lòng với cách triển khai bóng và lối chơi của toàn đội", thuyền của Viettel cho biết.

HLV Thạch Bảo Khanh hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Sau khi kết thúc vòng 7, V.League sẽ tạm nghỉ đến tháng 5 để dành thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32. HLV Thạch Bảo Khanh cho biết đây sẽ là quãng thời gian nghỉ ngơi quý báu cho Viettel.

"Thực ra quãng nghỉ sắp tới rất quý giá với Viettel ở thời điểm hiện tại. Giai đoạn đầu mà V.League nghỉ là lúc chúng tôi đang vào guồng và còn mất thêm 1 cầu thủ ngoại (Geovane) nên rất khó khăn. Vì thế, quãng thời gian này rất quý để các cầu thủ nội nghỉ ngơi vì đã thi đấu quá nhiều. Ngoài ra cũng để chúng tôi có những sự bổ sung cầu thủ ngoại cũng như đưa thêm chiến thuật mới để các cầu thủ thích nghi", HLV Thạch Bảo Khanh nói thêm.