HLV Thái Lan hết lời khen U22 Indonesia sau chiến thắng trước Việt Nam

HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan đánh giá rất cao Indonesia sau khi đội bóng này thắng thuyết phục trước U22 Việt Nam trong trận bán kết SEA Games 32.

"Tôi không bất ngờ khi U22 Indonesia đánh bại U22 Việt Nam. Rõ ràng U22 Indonesia là một tập thể mạnh. Chúng tôi sẽ phải cẩn trọng và nghiên cứu kỹ đối thủ trước khi bước vào trận chung kết", HLV Issara Sritaro nhận định.

Bên cạnh đó, HLV trưởng của U22 Thái Lan cũng cho rằng U22 Indonesia có nhiều lợi thế hơn U22 Việt Nam trước trận bán kết: "U22 Indonesia có lợi thế lớn về mặt thể lực khi họ được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ 1 ngày. Ai cũng biết rằng SEA Games 32 không chỉ có lịch thi đấu dày đặc mà thời tiết lúc này cũng đang rất khắc nghiệt".

HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan đánh giá rất cao Indonesia sau khi đội bóng này thắng thuyết phục trước U22 Việt Nam trong trận bán kết SEA Games 32.

Trên thực tế, Indonesia đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games 32 chứ không chỉ riêng trận đấu với U22 Việt Nam. Mặc dù đội hình toàn cầu thủ trẻ, nhưng rất nhiều cầu thủ trong đội U22 đã khoác áo ĐTQG Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Ngoài ra, lứa cầu thủ này cũng được đào tạo và chuẩn bị để thi đấu VCK U20 World Cup 2023, nhưng rất tiếc lại không được tham dự vì Indonesia bị tước quyền đăng cai giải đấu. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ trong đội hình của U22 Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và thậm chí ít khi được ra sân tại giải bóng đá vô địch Quốc gia.

Thua bán kết, U22 Việt Nam vẫn còn trận đấu tranh HCĐ SEA Games 32 với Myanmar. HLV Philippe Troussier yêu cầu toàn đội phải lập tức gạt bỏ nỗi buồn để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng, với mục tiêu giành tấm huy chương danh dự để nói lời chia tay Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra vào lúc 16h30, còn trận chung kết giữa U22 Thái Lan vs U22 Indonesia diễn ra vào lúc 19h30, cùng trong ngày 16/5.