HLV Troussier chốt danh sách 30 cầu thủ dự VCK Asian Cup 2023

HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Qatar trước thềm VCK Asian Cup 2023.

Trong danh sách này, đội tuyển Việt Nam không có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm vì lý do chấn thương và không kịp hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân thi đấu, trong đó có những cái tên gây nhiều tiếc nuối như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức…

Khi được hỏi về tình hình lực lượng của đội tuyển, HLV Philippe Troussier nói: “Việc nhiều chấn thương thì không chỉ Việt Nam, mà đội tuyển khác cũng phải đối mặt. Nhật Bản thiếu Kaoru Mitoma, Thái Lan thiếu Chanathip”.

Ông nói thêm: “Tôi mong mọi người nhìn nhận trong tám tháng vừa qua tôi đã làm việc với số đông cầu thủ, khoảng 80 người. Tất nhiên, nói vậy không phải là mong gặp tình trạng hiện tại, nhiều cầu thủ chấn thương. Nhưng làm như vậy để khi có người chấn thương, chúng ta có thể thay thế. Quân số lựa chọn đi Qatar là phù hợp nhất hiện tại. Tôi không phân biệt tuổi tác cầu thủ, không phân biệt già trẻ. Tôi đánh giá cầu thủ bằng phẩm chất trên sân. Tôi nhìn chuyên môn xong mới nhìn già hay trẻ. Không phải lựa chọn trẻ mà là chọn những cầu thủ tốt nhất. Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn, từ tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng…

Nếu cầu thủ giỏi thì ta không đánh giá họ già hay trẻ. Họ giỏi thì bất luận tuổi tác vẫn là giỏi. Tôi không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ mà tôi trao cơ hội cho cầu thủ giỏi. Với tôi không có ranh giới về tuổi tác”.

Giải thích về lý do đợi đến sát ngày đội tuyển lên đường mới ra quyết định để tiền vệ Hoàng Đức ở nhà, HLV Philippe Troussier cho biết, Hoàng Đức cần tới cuối tháng 1 mới có thể thi đấu trở lại bởi kết quả kiểm tra sáng nay cho thấy anh chưa hết đau do chấn thương ở V-League. Tuy vậy, đội tuyển vẫn đang hướng tới những điều tích cực nhất.

Nhà cầm quân người Pháp gửi gắm thông điệp tới các học trò của mình: “Cầu thủ đều hiểu và luôn phản hồi lại được sự kỳ vọng của tôi. Họ nỗ lực làm thế nào để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi tin họ. Cùng nhau, chúng tôi sẽ giành những kết quả cao nhất. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, vì họ nỗ lực hết sức mỗi ngày. Họ không phải ngôi sao, nhưng cùng nhau, với sự đoàn kết, chúng tôi sẽ cố gắng hết mức”.

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến 10/2/2024 tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ thi đấu ra quân gặp Nhật Bản ngày 14/1, tiếp đó lần lượt đấu Indonesia ngày 19/1 và Iraq ngày 24/1.

Sáng 5/1, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ lên đường sang Qatar và sẽ có quỹ thời gian 8 ngày để tập huấn, hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng. Trong thời gian này, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu giao hữu kín với Kyrgyzstan vào ngày 9/1 trước khi chốt lại danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ vào ngày 13/1.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh