HLV Troussier: 'Công Phượng, Văn Toàn giỏi hơn nhiều cầu thủ V.League'

Theo HLV Troussier đánh giá, trình độ của Văn Toàn và Công Phượng vẫn nhỉnh hơn hơn nhiều cầu thủ được ra sân thường xuyên ở V.League.

"Về trường hợp của Công Phượng, Văn Toàn, theo tôi còn quá sớm để nói về việc gạt hai cầu thủ này danh sách triệu tập. Phượng và Toàn vẫn có trình độ cao hơn nhiều cầu thủ đá chính ở V.League, vì vậy tôi không muốn mất họ.

Ở đội tuyển Pháp, để được triệu tập lên ĐTQG thì các cầu thủ phải được ra sân thường xuyên ở CLB hàng đầu châu Âu hay UEFA Champions League.

Tuy nhiên, với tình hình thực tế của ĐT Việt Nam, chúng ta cần có sự điều chỉnh, không thể áp dụng máy móc như trên. Những trường hợp như Công Phượng, Văn Toàn... được xem là cá biệt và cần phải tạo cơ hội", HLV Troussier nhấn mạnh.

Theo HLV Troussier đánh giá, trình độ của Văn Toàn và Công Phượng vẫn nhỉnh hơn hơn nhiều cầu thủ được ra sân thường xuyên ở V.League.

Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp cũng muốn triệu tập thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn, người đang khoác áo CLB CAHN.

HLV Troussier cho biết: "Kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu của Filip Nguyễn là điều cần thiết, ngoài ra cậu ấy cũng đang phong độ tốt ở CLB CAHN. Tôi nghĩ đây sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho tuyển Việt Nam. Hiện cậu ấy đang trong quá trình xin quốc tịch".

Thông qua trường hợp của Filip Nguyễn, HLV người Pháp không giấu diếm mục tiêu dài hạn là mở đường cho nhiều cầu thủ Việt kiều có cơ hội lên tuyển. Ông Troussier phân tích: "Để chất lượng đội tuyển được nâng cao, chúng ta cần phát triển về cả cơ sở vật chất, đào tạo trẻ, những HLV giỏi và cả những cầu thủ có gốc gác về phục vụ tổ quốc".

Trong dịp FIFA Days sắp tới, tuyển Việt Nam đá giao hữu với Palestine vào ngày 11/9 trên SVĐ Thiên Trường. Sau đó, thầy trò HLV Troussier sẽ lần lượt chạm trán Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc vào tháng 10. Đây là những trận đấu vô cùng quan trọng cho sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2026.

Trước đó, HLV Troussier đã dẫn dắt ĐT Việt Nam thắng hai trận giao hữu trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỷ số 1-0. Tuy nhiên, các đội tuyển Uzbekistan và Hàn Quốc sẽ là những đối thủ ở tầm cao hơn rất nhiều.