"Huyền thoại" Lukaku lại phá hàng loạt kỷ lục sau cú poker ngoạn mục

Romelu Lukaku đã trở thành tâm điểm ở lượt trận cuối vòng loại EURO 2024 khi anh ghi 4 bàn vào lưới ĐT Azerbaijan chỉ trong vòng 20 phút. Cú poker ngoạn mục cũng giúp tiền đạo ĐT Bỉ xác lập thêm những kỷ lục cho riêng mình.

Sau khi chuyển sang thi đấu trong màu áo AS Roma theo dạng cho mượn từ Chelsea, Lukaku vẫn phải nhận khá nhiều chỉ trích do chưa cải thiện được phong độ. Tuy nhiên khi trở về khoác áo ĐTQG Bỉ, anh chàng tiền đạo có thân hình vạm vỡ này lại cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Đến trước lượt trận cuối của vòng loại EURO 2024, Lukaku đã ghi được 10 bàn và cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên tình hình đã thay đổi hoàn toàn sau đêm qua.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào rạng sáng 20/11 theo giờ Việt Nam, ĐT Bỉ đã đánh bại Azerbaijan với tỷ số 5-0. Trong đó, Lukaku tỏa sáng với một cú poker chỉ trong vòng 20 phút (bàn thắng ở các phút 17', 26', 30' và 37'). Với 4 bàn thắng vừa mới ghi được, Lukaku cũng chạm mốc 83 bàn sau 113 trận ra sân trong màu áo ĐTQG Bỉ. Chân sút 30 tuổi cũng tiếp tục củng cố danh hiệu "cây săn bàn vĩ đại nhất ĐT Bỉ" khi anh bỏ xa người xếp thứ 2 là Eden Hazard đến 50 bàn. Ngoài ra, Lukaku cũng tiến gần hơn với kỷ lục "người khoác áo ĐT Bỉ nhiều nhất". Với 113 trận, anh chỉ còn kém 13 trận so với chính Hazard, người mới đây đã tuyên bố giải nghệ.

Cú poker ngoạn mục cũng giúp tiền đạo ĐT Bỉ xác lập thêm những kỷ lục cho riêng mình.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Lukaku ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu của ĐT Bỉ. Còn trong màu áo CLB, tiền đạo này đã từng lập poker vào lưới Bournemouth từ hồi tháng 2/2017, giúp Everton giành chiến thắng 6-3 trước đối thủ trong trận đấu thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, với cú poker đêm qua, Lukaku đã chính thức lọt vào top 7 cầu thủ nam ghi bàn nhiều nhất trong màu áo ĐTQG mọi thời đại. Hiện chân sút người Bỉ chỉ kém Ferenc Puskas (84 bàn cho ĐT Hungary), Mokhtar Dahari (89 bàn cho ĐT Malaysia), Sunil Chhetri (93 bàn cho Ấn Độ), Lionel Messi (106 bàn trong màu áo Argentina ), Ali Daei (109 bàn cho ĐT Iran ) và Cristiano Ronaldo (128 pha lập công cho ĐT Bồ Đào Nha).

Tất nhiên, Lukaku lúc này cũng dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng loại EURO 2024 với 14 bàn thắng, bỏ xa Ronaldo (10 bàn) và Mbappe (9 bàn).

Không những vậy, con số 14 bàn của Lukaku cũng là kỷ lục ở một vòng loại EURO. Trước đó, kỷ lục cũ là 13 bàn được thiết lập bởi David Healy của Bắc Ireland vào năm 2008, sau đó Robert Lewandowski của Ba Lan ở vòng loại EURO 2016 cũng chỉ chạm tới mốc 13 bàn.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân