Italy tự tin dù rơi vào bảng tử thần Euro 2024

ĐT Italia rơi vào bảng tử thần tại Euro 2024, tuy nhiên HLV Luciano Spalletti cùng cựu thủ thành Gianluigi Buffon vẫn tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

Đang là ĐKVĐ Euro, tuy nhiên khả năng đi tiếp của Italia tại kỳ Euro 2024 đang bị đặt nghi ngờ khi họ không những có màn trình diễn không tốt ở vòng loại mà còn rơi vào bảng tử thần cùng với Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Tuy nhiên, Spalletti vẫn tự tin nói với RAI Sport: "Kết quả bốc thăm không thuận lợi, nhưng hãy nhớ chúng tôi là Italia".

Ông nói tiếp: "Chưa thể dự đoán vào lúc này bởi giải vẫn còn nhiều tháng nữa mới bắt đầu. Albania cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt. Croatia cũng rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Dù họ có một vài cầu thủ luống tuổi nhưng cũng không thiếu những tài năng mới".

ĐT Italia rơi vào bảng tử thần tại Euro 2024, tuy nhiên HLV Luciano Spalletti cùng cựu thủ thành Gianluigi Buffon vẫn tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà.

Về mặt lý thuyết, đối thủ đáng gờm nhất với Italia là Tây Ban Nha. Trước đó "Bò tót" từng đánh bại Italia hai lần tại Nations League. Dù vậy, chính Italia cũng từng thắng Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2020 sau loạt luân lưu. Do đó không thể nói trước rằng đội nào sẽ chiếm ưu thế hơn khi dựa vào thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội.

Về phía cựu thủ thành Buffon, anh cho biết bản thân nhớ lại Euro 2012 khi chứng kiến kết quả bốc thăm vòng bảng Euro lần này. Ở kỳ Euro năm đó, Buffon cùng ĐT Italia đã lọt vào chung kết nhưng cuối cùng thất bại trước Tây Ban Nha. Hiện thủ thành này đã giải nghệ và đang giữ chức trưởng đoàn Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC).

Ông Gabriele Gravina, Chủ tịch FIGC cũng tỏ ra hài lòng về kết quả bốc thăm: "Tất nhiên các đội đều mong vào một bảng đấu dễ hơn. Tuy nhiên tôi tin rằng Italia sẽ thi đấu tốt và nhận được sự ủng hộ của CĐV nhà. Chúng tôi cần các cầu thủ thi đấu với tinh thần như khi vô địch Euro 2020. Chúng tôi có một Spalletti luôn rất nỗ lực và nhạy bén".

"Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ chức vô địch. Dù ở một bảng đấu khó nhưng chúng tôi tự tin sẽ vượt qua. Trận đầu tiên luôn là trận khó khăn nhất và Italia sẽ cần quyết tâm ngay từ trận đấu đó", ông Gravina khẳng định.

Nguồn: kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân