Jorginho tự tin về khả năng giành Quả bóng vàng 2021

Jorginho đang trải qua năm 2021 rất thành công. Ở Chelsea, tiền vệ 29 tuổi đã đội bóng đăng quang ngôi vô địch Champions League 2020/21 sau chiến thắng kịch tính 1-0 trước Man City ở trận chung kết. Và mới đây, cựu sao Napoli còn giành luôn chiếc cúp EURO 2020 ngay trên SVĐ Wembley. Vì lẽ ấy, Jorginho trở thành một ứng viên tiềm năng cho Quả bóng vàng 2021.

Jorginho vừa trải qua mùa giải đầy thành công

Đối thủ nặng ký của Jorginho tất nhiên là Lionel Messi. Dù chỉ giành được danh hiệu Copa de Rey cùng Barca ở mùa giải vừa qua, thế nhưng siêu sao 34 tuổi đã có được danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 30 bàn thắng. Mới đây nhất, El Pulga còn cùng với tuyển Argentina lên ngôi tại Copa America 2021.

Nói về khả năng giành được Quả bóng vàng 2021, Jorginho cho hay: "Chúng tôi có những ước mơ và Quả bóng vàng sẽ là danh hiệu mà mọi cầu thủ đều hướng đến, thành thật mà nói thì tôi cũng vậy. Nếu nói về tài năng, tôi chắc chắn mình không phải là người giỏi nhất. Nhưng nếu xét về danh hiệu , không ai có được nhiều như tôi ở mùa giải năm nay.

Làm sao để tôi dám so sánh mình với Messi, Ronaldo hay với Neymar? Họ có những phẩm chất khác biệt hoàn toàn so với tôi. Nhưng Quả bóng vàng sẽ phụ thuộc vào những tiêu chí được ban tổ chức đặt ra".

Tiền vệ 29 tuổi tự tin về khả năng giành Quả bóng vàng 2021

Jorginho là mảnh ghép không thể thiếu trong hành trình vô địch của tuyển Italia tại EURO năm nay. Theo thống kê, anh là cầu thủ có số phút trên sân nhiều thứ hai, chỉ sau thủ môn Gianluigi Donnarumma. Bên cạnh đó, thống kê từ Opta đã chỉ ra Jorginho là cầu thủ hoàn tất quãng đường dài nhất tại kỳ Euro năm nay với 86,6 km.

 Minh Viễn
Từ khóa: