Lập siêu phẩm đẹp như Ronaldo và Rooney, Garnacho tiết lộ sự thật bất ngờ

Tại vòng 13 Ngoại hạng Anh, Man United đã làm nức lòng người hâm mộ với chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân Goodison Park. Và điểm nhấn ấn tượng nhất của trận đấu chính là siêu phẩm "ngả bàn đèn" của tài năng trẻ Alejandro Garnacho.

Phút thứ 3 của trận đấu, hậu vệ Diogo Dalot tạt bóng từ cánh phải hơi sửa lưng Garnacho. Chân sút 19 tuổi xoay lại rồi ngả người móc bóng về góc xa của khung thành. Thủ môn Jordan Pickford dù bay người hết cỡ cũng chỉ làm nền cho siêu phẩm của sao trẻ MU. 

Pha lập công của Garnacho khiến đông đảo cổ động viên Everton có mặt trên sân Goodison Park lặng như tờ. Ngay sau bàn thắng, chân sút 19 tuổi đã chạy về phía khán đài, bật nhảy ăn mừng theo phong cách đã thuộc về thương hiệu của Ronaldo, như một cách để tri ân người đàn anh.

Pha ghi bằng cú móc bóng kiểu "ngả bàn đèn" của Garnacho ngay sau đó đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Nhiều người so sánh bàn thắng này với pha ghi bàn của Wayne Rooney cho M.U trong trận đấu với Man City năm 2011, hay pha bóng tương tự Cristiano Ronaldo từng ghi trong trận Real Madrid gặp Juventus ở tứ kết Champions League năm 2018.

Trả lời phỏng vấn Daily Mail, cựu danh thủ người Anh, Chris Sutton thậm chí khẳng định bàn thắng của Garnacho còn khó hơn các bàn thắng của Rooney hay Ronaldo trước đó.

"Siêu phẩm của Garnacho đẹp và có độ khó hơn so với các bàn thắng của Rooney hay Cristiano Ronaldo trước đây. Nó cũng đẹp hơn so với các bàn thắng tương tự như Berbatov, Andy Carroll và cả Gareth Bale từng ghi. Độ khó của tình huống, khoảng cách và kỹ năng thực hiện quả sút của Garnacho đã tạo nên bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" đẹp nhất lịch sử".

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu với Everton tại Goodison Park, thủ quân Bruno Fernandes cũng dành lời khen cho đàn em: "Tôi thích những bàn thắng làm im lặng cả khán đài. Tôi tự hào về Garnacho".

Trong khi đó, HLV Erik ten Hag cũng ca ngợi, nhận định Garnacho có thể sẽ giành giải Bàn thắng đẹp nhất mùa, nhưng từ chối so sánh pha lập công này với các bàn của Ronaldo hay Rooney.

"Đừng so sánh Garnacho với Cristiano Ronaldo hay Rooney. Tôi nghĩ điều này không đúng. Mỗi cầu thủ đều có một bàn thắng đẹp và theo cách riêng của mình. Garnacho còn trẻ, cậu ấy còn phải tập luyện rất nhiều, thi đấu rất nhiều nữa mới có thể đạt đến đẳng cấp của Cristiano Ronaldo hay Rooney".

Về phía Garnacho, sao trẻ của MU thẳng thắn thừa nhận chính anh cũng không tin cú dứt điểm của mình có thể trở thành bàn thắng.

"Thành thật mà nói, tôi cũng không tin được rằng mình lại ghi bàn trong tình huống đó. Tôi cũng chẳng biết mình đã sút như thế nào. Tôi chỉ nghe phản ứng từ cổ động viên để biết mình đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất sự nghiệp. Tôi rất hạnh phúc".

Ở tuổi 19, 148 ngày, Garnacho trở thành cầu thủ Man United trẻ nhất ghi bàn vào lưới Everton tại Goodison Park, tính riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về Wayne Rooney (19 tuổi, 293 ngày). Đây là bàn thắng đầu tiên mà Garnacho ghi được cho MU mùa này.

Với việc giành được 3 điểm trên sân Everton, MU vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 24 điểm. Sau chuỗi trận bết bát, Quỷ Đỏ đang dần lấy lại phong độ với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Trong khi đó, Everton vẫn chỉ có 4 điểm và đang đứng thứ 19, vị trí phải xuống hạng ở cuối mùa.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh