LĐBĐ Anh cân nhắc thay thế Southgate bằng HLV nữ

HLV Sarina Wiegman có thể thay thế Gareth Southgate sau chiến tích đưa ĐT nữ Anh vào chung kết World Cup nữ 2023.

Trong khi nhận xét về HLV hiện tại của ĐT nữ Anh, Giám đốc Điều hành LĐBĐ Anh Mark Bullingham cho biết: "Liệu tôi có nghĩ Sarina đủ sức đảm nhận mọi vị trí trong bóng đá? Có, tôi tin. Tôi thực sự vui với những gì bà ấy đang làm và hy vọng bà ấy có thể tiếp tục làm công việc đó trong thời gian dài. Nếu trong tương lai, Sarina muốn chuyển sang dẫn dắt đội nam, đó sẽ là điều thú vị nhưng quyết định nằm ở bà ấy, đúng không?", ông nói.

Mới đây, Wiegman đưa tuyển nữ Anh vào trận chung kết thứ hai liên tiếp sau khi vô địch EURO 2022. Với cá nhân nhà cầm quân 53 tuổi, bà là HLV đầu tiên (tính cả nam lẫn nữ) lọt vào 4 trận chung kết giải lớn liên tiếp.

Năm 2017, Wiegman giúp đội bóng quê hương của bà là Hà Lan vô địch EURO. Hai năm sau, bà đưa Hà Lan vào chung kết World Cup. Wiegman sau đó chuyển sang dẫn dắt Anh, nâng tầm đội trở thành một trong những thế lực của bóng đá nữ thế giới.

Với những gì đã làm, Wiegman đang được cân nhắc trao tước Phu nhân danh dự của Hoàng gia Anh. Một số người còn đề xuất bà thay Southgate làm HLV tuyển nam.

 Tú Nguyễn
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC