Lewis Hamilton lập kỷ lục thắng 100 chặng F1

Lewis Hamilton đã giành chiến thắng ở Grand Prix Nga vào hôm qua. Điều đó giúp anh lập kỷ lục giành chiến thắng ở 100 chặng F1.

Sau chiến thắng ở chặng đua Silverstone vào mùa Hè qua, Lewis Hamilton đã cán mốc 99 lần thắng ở chặng F1 trong sự nghiệp. Anh chỉ cần 1 lần chiến thắng nữa là làm nên lịch sử.

Tuy nhiên, trong những chặng đua gần đây, tay đua người Anh đã liên tiếp thất bại trước Esteban Ocon, Max Verstappen (2 lần) và sau đó là Daniel Ricciardo.

Lewis Hamilton giành chiến thắng ở chặng Grand Prix Nga

Nhưng cuối cùng, ở chặng đua Grand Prix Nga diễn ra tại Sochi hôm qua, Lewis Hamilton đã thành công khi về nhất. Điều đó giúp anh đi vào lịch sử khi chạm mốc 100 trận thắng ở chặng đua F1 trong sự nghiệp.

Chặng đua ở Sochi đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi khi chứng kiến cơn mưa tầm tã. Bản thân Hamilton không phải là người dẫn đầu trong phần lớn chặng đua này. Thay vào đó, Lando Norris mới là người có khả năng chiến thắng cao nhất khi dẫn đầu ở thời điểm cuối.

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy ra khi chặng đua còn 4 vòng. Hamilton quyết định vào pit thay lốp dùng khi trời mưa. Điều này tạo ra sự khác biệt. Trời mưa khiến cho chiếc xe đua của Lando Norris bị trơn trượt.

Hậu quả là nhờ vào chiến thuật hợp lý, tay đua người Anh đã vượt qua Lando Norris để về nhất trong thời khắc cuối cùng. Trong khi đó, Lando Norris bị tụt xuống vị trí thứ 7.

Đây là chiến thắng tuyệt vời của Hamilton bởi anh xuất phát cuối cùng. Anh chỉ hơn người xếp thứ 2 là Max Verstappen 2 điểm. Tay đua của đội Red Bull cũng tận dụng sự hỗn loạn vì trời mưa để vượt lên xếp thứ 2 chung cuôc. Đứng thứ 3 là Carlos Sainz của đội Ferrari.

 Minh Long
Từ khóa: