Lucas Hernandez của Bayern Munich thoát án tù

Hậu vệ Lucas Hernandez của Bayern Munich sẽ không phải ngồi tù sau khi Toà án ở Tây Ban Nha đã chấp thuận đơn kháng cáo của anh đối với bản án 6 tháng tù trước đó.

Trước đó tuyển thủ người Pháp được cho thời hạn đến hết thứ Năm, ngày 28/10, để tự nguyện thi hành án tù nhưng Tòa án thành phố Madrid đã ra phán quyết hôm thứ Tư rằng bản án đã bị đình chỉ và thay vào đó anh sẽ chỉ phải nộp phạt 96.000 euro.

"Hoàn cảnh gia đình và xã hội của anh ấy đã được nhấn mạnh trong đơn kháng án rằng bị cáo sống với bà de la Osa và con trai của họ mà không có bất kỳ tình tiết xung đột mới nào giữa họ được ghi nhận", tài liệu của tòa án cho biết.

Với 2 tiền án trước đó của Hernandez, các tài liệu của tòa án còn chỉ ra rằng một phán quyết có thể được đình chỉ "khi xem xét hoàn cảnh cá nhân của bị cáo, bản chất của sự việc, hành vi của họ và đặc biệt là nỗ lực sửa chữa những thiệt hại đã gây ra".

Tuy nhiên nếu Hernandez thực hiện một hành vi phạm tội khác trong vòng 4 năm tới, quyết định đình chỉ sẽ bị thu hồi và bản án sẽ được áp dụng.

Hernandez đã xuất hiện tại một phiên toà ở Madrid vào tuần trước sau khi được triệu tập và được cho thời hạn 10 ngày để chấp hành án tù một cách tự nguyện nhưng cầu thủ này đã kháng cáo.

Vào tháng 2 năm 2017, hậu vệ của Bayern Munich đã nhận án phạt 31 ngày lao động công ích vì hành hung bạn gái khi đó và bây giờ là vợ của anh, khi anh ta còn chơi cho Atletico Madrid.

Lucas Hernandez bên vợ của mình

Bên cạnh đó, tuyển thù người Pháp còn phải chấp hành lệnh giữ khoảng cách tối thiểu 500m với vợ của mình, người đã cùng anh phải thực hiện lao động công ích trong 31 ngày với hành vi bạo lực, hành hung và gây thiệt hại về tài sản.

Hernandez bị bắt vào tháng 6 năm 2017 vì vi phạm lệnh cấm sau khi hạ cánh xuống Madrid cùng với vợ sau khi kết hôn và hưởng tuần trăng mật.

Anh có trận ra mắt chuyên nghiệp cho Atletico vào năm 2014 trước khi gia nhập Bayern vào năm 2019 với giá 80 triệu euro.

Lucas Hernandez đã có 29 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, giành chức vô địch World Cup 2018 và vào mùa hè vừa qua anh đã cùng người em của mình - Theo Hernandez, giành chiếc cúp Nations League 2021.