Lý do HLV Park Hang-seo khó về CLB TP.HCM

Hiện tại, việc đàm phán với HLV Park Hang-seo và ông Lee Young-jin của CLB TP.HCM chưa có tiến triển đáng kể. Xét trên bối cảnh hiện tại, việc 2 nhà cầm quân người Hàn cũng như CLB TP.HCM chưa mặn mà với nhau là điều dễ hiểu.

Trước hết, CLB TP.HCM thời điểm này không phải bến đỗ hấp dẫn về mặt chuyên môn cho các HLV. Hiện tại, nội bộ đội bóng đang có những bất ổn. Thông tin CLB TP.HCM nợ tiền lương, thưởng và phí lót tay mùa giải trước nổi lên ngay sau khi có tin đội bóng định mời HLV Park Hang Seo làm GĐKT, còn Lee Young-jin làm HLV trưởng.

Sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện cũng là vấn đề lớn với CLB TP.HCM. Không đội bóng nào ở V.League mà chỉ trong chưa đầy 5 năm có đến 10 HLV trưởng như CLB TP.HCM, từ các HLV nội như Lư Đình Tuấn, Trần Minh Chiến, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng, Vũ Tiến Thành và giờ là Phùng Thanh Phương, đến các thầy ngoại như Toshiya Miura, Chung Hae-seong và Mano Polking.

Xét phương diện chuyên môn thuần tuý, lực lượng của CLB TP.HCM chỉ phù hợp với mục tiêu đua trụ hạng. Dẫn dắt đội bóng của thành phố mang tên Bác ở thời điểm này là thử thách rất khó đối với mọi HLV. Ngô Tùng Quốc và Patrik Lê Giang là 2 cái tên hiếm hoi được một số đội bóng tại V.League quan tâm. Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Hạ Long có trình độ không tồi, nhưng phong độ sa sút rất nhiều so với vài năm trước đây.

Hai ngoại binh Cheik Timite và Paul-Georges Ntep có bản lí lịch hoành tráng, được kì vọng sẽ gánh vác đội bóng này ở thời điểm khó khăn. Tuy nhiên đến lúc này, họ vẫn loay hoay thích nghi cùng môi trường mới.

Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM hiểu rằng họ không thể đua vô địch. Vì vậy, việc đặt quyết tâm mời HLV Park Hang-seo có lẽ là điều không cần thiết.

Bởi đội bóng này không có những cầu thủ chất lượng nhằm đáp ứng được yêu cầu của bộ đôi thầy Hàn. Kể cả khi có thêm nguồn tài chính, CLB TP.HCM vẫn khó có thể mua sắm bởi các tuyển thủ quốc gia chủ yếu nằm ở CLB CAHN, Hà Nội FC và Thể Công - Viettel. Lấy người của những CLB này giữa mùa giải là chuyện bất khả thi.

Với danh tiếng đã được xây dựng ở Việt Nam, không dễ để ông Park đồng ý thử thách ở CLB TP.HCM khi nguy cơ thất bại trong các trận đấu là điều hiển hiện. Nếu đến sân Thống Nhất làm việc, nhà cầm quân người Hàn Quốc phải chấp nhận sứt mẻ tiếng tăm bản thân.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong ít ngày tới. Nhưng chắc chắn, CLB TP.HCM không thể thi đấu mãi với một HLV tạm quyền.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports