Lý Hoàng Nam quyết tâm bảo vệ HCV ở SEA Games 32

Sau khoảng thời gian thi đấu quần vợt tại nước ngoài vừa qua, Lý Hoàng Nam đã quay về và luyện tập để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32. Tại đây, tay vợt số 1 Việt Nam quyết tâm bảo vệ tấm HCV ở nội dung đơn nam.

Lý Hoàng Nam hiện tại đang giữ vị trí 260 trên BXH thế giới. Dường như tại nội dung đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam có thể dễ dàng bảo vệ tấm HCV bởi 2 đối thủ người Thái Lan cũng có thứ hạng cao ở Đông Nam Á là Kasidit Samrej và Palaphoom Kovapitukted lần lượt có thứ hạng 621 ATP và 734 ATP.

Trong năm 2022, Lý Hoàng Nam gặt hái được nhiều thành tích và được xem là năm đại thành công đối với anh. Với tấm HCV tại SEA Games 31, vô địch M25, "hat-trick" M15 ở Tây Ninh, chuỗi 24 trận thắng liên tiếp ở đấu trường quốc tế trong hệ thống chuyên nghiệp ITF World Tennis, tay vợt số 1 Việt Nam thành công đứng hạng 231 ATP. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ninh lại không có được khởi đầu thuận lợi trong năm 2023.

Lý Hoàng nam quyết tâm bảo vệ HCV ở nội dung đơn nam tại SEA Games 32.

Quay trở lại SEA Games 32, Lý Hoàng Nam còn được kỳ vọng sẽ kết hợp với Trịnh Linh Giang hay Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Văn Phương để giành huy chương. Tuy nhiên với nội dung đôi nam, Đông Nam Á quy tụ rất nhiều tay vợt có tiếng như 2 tay vợt người Philippines: Ruben Gonzales (hạng 119 ATP), Treat Huey (hạng 148 ATP) hay Rungkat người Indonesia (hạng 230 ATP).

SEA Games 32 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5/5 - 17/5 tại Campuchia với các quốc gia tham dự là Campuchia,Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor.

 Nhi Nhi